Hôm nay,  

Putin: Mỹ Tận Số, Hãy Lên Lịch Rút Iraq

19/10/200700:00:00(Xem: 4627)

- Nga Thiết Kế Tàu Ngầm Mới, Làm Bom Nguyên Tử Thế Hệ Mới

AFP loan tin, TT Nga Putin hôm Thứ Năm đã chỉ trích chính sách của Hoa Kỳ tại Iraq và Iran, và loan báo sẽ phô trương sức mạnh quân sự hùng mạnh, bao gồm cả việc chế tạo vũ khí nguyên tử.  Phát biểu trên đài phát thanh quốc gia Nga, Putin gọi sự can thiệp của Hoa Kỳ tại Iraq là “tận số” và kêu gọi Washington lên thời biểu rút quân.

Putin xác định rằng Iraq bị xâm lược vì nguồn dầu phong phú của họ và quả quyết rằng nước Nga giàu năng lượng sẽ không rơi vào số phận tương tự. Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ trích thái độ cứng rắn của Hoa Kỳ đối với chương trình nguyên tử năng của Iran, nói rằng Moscow chú trọng thương thuyết thay vì “đe dọa, ra nghị quyết trừng phạt kể cả bằng vũ lực.”

Bạch Ốc đã lập tức bác bỏ nhận định của Putin, nhấn mạnh rằng khuynh hướng đang diễn ra ở Iraq là tốt đẹp. 

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình tại căn cứ phi đạn nguyên tử Plesetsk, Putin nói nước Nga có thể sẽ sản xuất một tàu ngầm nguyên tử khác vào năm tới và cũng đang có kế hoạch sản xuất vũ khí nguyên tử hoàn toàn mới.

Putin nói “chúng tôi có kế hoạch phô trương lực lượng hùng mạnh và hoàn toàn có thật”  nhiều tiếng đồng hồ sau khi quân đội Nga loan báo đã bắn thử thành công loại phi đạn xuyên lục địa Topol.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.