Hôm nay,  

Quỹ Nhi Đồng LHQ Bảo Trợ Chiến Dịch Quảng Bá Phá Thai

14/10/200700:00:00(Xem: 1895)

Một sáng kiến toàn cầu mới được phát động bởi một số cơ quan LHQ khác nhau và một số tổ chức phi chính phủ tại New York hồi tuần rồi bao gồm lời kêu gọi cho phép phá thai. Một trong những nhà bảo trợ của sáng kiến có tên gọi "Deliver Now for Women and Children" là Quỹ Trẻ Em LHQ (UNICEF) đã liên tục từ chối hỗ trợ sự phá thai dưới bất kỳ mọi hình thức.

Được quảng cáo như một cuộc vận động nhằm đề cao sự nhận thức về chương trình Những Mục Đích Phát Triển cho Thiên Niên Kỷ (MDGs) chú ý đến sức khỏe mẹ và con, và chương trình "Deliver Now" nằm trong vấn đề "phá thai an toàn" đồng nghĩa với sự cho phép phá thai. Theo thống kê có "trên 10 triệu tử vong mỗi năm."Con số trên bao hàm số trẻ sơ sinh bị chết do nhiều lý do và số phụ nữ chết do sinh nở, ước tính khoảng 500.000 ca.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, nguồn cung cấp số tử vong các phụ nữ không được "tin cậy cho mấy." Những nhà quan sát thì lại lo ngại rằng sự chú trọng nhiều về độ tin cậy làm người ta bớt chú ý hơn về vấn đề chính yếu đó là nguy cơ sức khoẻ ở những phụ nữ mang thai tại các quốc gia đang phát triển. Biện pháp tốt nhất để giảm thiểu số tử vong ở các bà mẹ không phải biện pháp ngừa hay cho phép phá thai mà là sự hiện diện của người đỡ đẻ và phòng hộ sinh an toàn. Những người ủng hộ dùng lí do phá thai không an toàn thúc đẩy hợp pháp hóa "sự an toàn." Những người đối lập cãi rằng ở Ba Lan, việc phá thai bị giới hạn từ năm 1993, và nước này đã giảm số tử suất và tử vong nơi người mẹ. Đồng thời, ở Ái nhĩ lan, nơi chính phủ cấm phá thai thì số tử vong nơi người mẹ được cho là thấp nhất. Ở Mỹ ngược lại nhu cầu ngày càng tăng cao từ năm 1973, và số các bà mẹ tử vong cũng theo đó mà tăng theo. Dự kiến cuộc hội thảo sắp tới tại Luôn Đôn vào ngày 18-20 tháng 10 sẽ đề cập nhiều đến quyền phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.