Hôm nay,  

Đại Hội Nhạc Rap Ở Istanbul Thu Hút 150,000 Giới Trẻ Arap

13/10/200700:00:00(Xem: 2430)

Đại hội nhạc rock Barisa vì hoà bình kỳ thứ 5 diễn ra trong muà Hè vừa qua tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ông Mark Levin là giáo sư sử tại trường đại học Irvine (California) cũng là 1 nhạc sĩ, đã ngao du khắp vùng Trung Đông trong 15 năm qua để tìm hiểu sự phổ biến và ảnh hưởng của văn hoá nhạc rock đã góp phần định hình giới trẻ Hồi Giáo như thế nào - ông Levin nói: Barisa đồng nghĩa với hoà bình, đại hội đầu tiên thu hút 10,000 người, nhưng đã có sức thu hút 150,000 tại đại hội thứ 5. 

Ông cho biết giới trẻ ngày càng đông đảo ở thế giới Hồi Giáo, cần nghe biết nguyện vọng của họ - họ cũng để tóc dài, thích nhạc "heavy metal" như Iron Maiden, Led Zeppelin, Black Sabbath, ưa chuộng nhạc hip-hop, không phân biệt đông-tây, không nói tới thần quyền hay thế quyền, mà muốn tạo ra 1 dòng văn hoá mới.

Ông Levin nhấn mạnh: trùm khủng bố Bin Laden không thể nào tập họp 150,000 thanh thiếu niên như đại hội nhạc rock Barisa - ông nhắc lại chuyện 1 ban nhạc trẻ Iran hô hào đám đông cùng chung sống hoà bình, bất kể là tín đồ đạo Hồi, đạo Jews hay đạo thiên chuá, thì khán giả cùng hò hét hưởng ứng như điên cuồng. Ông nói: hãy nghe nhạc rap của giới trẻ Hồi Giáo để thấy hi vọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.