Hôm nay,  

Nam Phi: Một Mỏ Vàng Sụp

04/10/200700:00:00(Xem: 2520)

- 3,000 Thợ Mỏ Kẹt Dưới Hầm

JOHANNESBURG, Nam Phi -- Một ống nứơc dã vỡ ra, và dất sụp hầm sáng hôm Thứ Tư, làm kẹt khoảng 3,000 công nhân trong một mỏ vàng  gần Johannesburg, thủ dô kinh tế của Nam Phi, theo tin từ công doàn hầm mỏ.

Hầm mỏ Elandsrand Mine của công ty khai thác mỏ vàng Harmony Gold tại Carletonville vẫn chưa có lời bình luận nào vào buổi chiều Thứ Tư, và cũng chưa dưa các thông tin về dộ sâu các công nhân naỳ bị kẹt hầm.

Phát ngôn nhân Công Ðoàn Quốc Gia Thợ Mỏ, Lesiba Seshoka, nói là ban giám dốc công ty dang họp với các thành viên công doàn.

Các thợ mỏ dã xuống dưới các tầng hầm, rồi thì ống nứơc bục vỡ ra, và người ta không nghe gì nữa kể từ 10 giờ sáng giờ diạ phương.

Seshoka nói với AP, “Hoàn cảnh thiệt kinh hoàng. Lối ra duy nhất bị chận rồi, có lẽ là bì dất sạt lở tức khắc.”

Ông nói, các tầng hầm khai thác mỏ vàng ở Nam Phi thường sâu dưới mặt dất 3,000 mét hay là sâu hơn.

Công doàn lo ngại nhiều ngàn thợ bị kẹt dưới hầm sẽ thiếu dưỡng khí dể thở vì dất sụp theo sau nước tràn ra từ ống nứơc, làm lầy lội dưới các tầng hầm và lở dất thêm.

Seshoka tố cáo là các tầng hầm này không dược bảo trì dúng mức, “Các anh em công nhân nơi dó từng nói với chúng tôi là họ dã nêu quan ngại về bảo trì các tầng hầm với ban quản trị nhưng không ai quan tâm cả...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.