Hôm nay,  

Iraq: Hạ 1 Al-qaeda Chỉ Huy Bắt Cóc Mỹ

29/09/200700:00:00(Xem: 2149)

- Liên Quân Làm Giảm 50% Quân Xâm Nhập

BAGHDAD  -   Tin quân sự Hoa Kỳ từ Iraq báo tin 1 cấp chỉ huy quan trọng của al-Qaeda vưà bị diệt - thủ lãnh Abu Usama al-Tunisi được biết về các hoạt động xâm nhập khủng bố ngoại quốc vào lãnh thổ Iraq, và chủ mưu các vụ bắt cóc, giết hại binh sĩ Hoa Kỳ trong muà Hè vừa qua.

Al-Tunisi có nguồn gốc Tunisia (Bắc Phi). Tướng 1 sao Joseph Anderson cho biết al-Tunisi đã chết trong 1 trận không tập của chiến đấu cơ F-16 hôm Thứ 3 ở phia nam Baghdad. Ông nói: các chiến dịch tương tự của liên quân trong thời gian gần đây đã đánh tan tác al-Qaeda thành nhiều mảnh.

Tướng Anderson báo cáo Ngũ Giác Đằi qua video nối mạng từ Baghdad rằng al-Tunisi hoạt động tại khu vực Yusufiyah, tây nam thủ đô Iraq, từ Tháng 11-2004, và chỉ huy toàn vùng kể từ muà hè 2006.  Nhóm thuộc quyền al-Tunisi chịu trách nhiệm các vụ bắt cóc và giết hại binh sĩ Hoa Kỳ hồi Tháng 6-2006.

Tướng Anderson cho biết các hoạt động của liên quân trong thời gian gần đây đã làm hạ 50% nguồn xâm nhập du kích ngoại quốc vào Iraq, mà trước đây là 60 đến 80 người mỗi tháng. Ông xác nhận rằng loạn quân và khủng bố không còn khả năng tập trung lực luợng, chỉ còn đủ sức tấn công lẻ tẻ, rời rạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.