Hôm nay,  

Đan Mạch Bắt 8 Tên: 4 Người Tính Nổ Bom

05/09/200700:00:00(Xem: 2578)

COPENHAGEN  -   Hồi sáng sớm hôm Thứ Ba, tình báo Đan Mạch đã bắt 8 du kích Hồi Giáo có liên lạc trực tiếp với các nhân vật lãnh đạo  al-Qaeda đang toan tính 1 trận tấn công bằng chất nổ. Ông Jacob Scharf, giám đốc cơ quan tình báo PET, tuyên bố "Chúng ta đã tránh được 1 trận tấn công khủng bố".

Ông Scharf không cho biết mục tiêu tấn công là đâu - 6 công dân Đan Mạch và 2 ngoại kiều có phép lưu trú là đối tượng bị theo dõi từ 1 thời gian. Họ bị bắt khi cảnh sát đã thu thập đủ tang chứng chống lại họ. Giám đốc Scharf nói "Họ đang sản xuất chất nổ không ổn định tại 1 khu vực đông dân cư" - theo lời ông, các nhà điều tra Đan Mạch đã làm việc chung với 5, 6 đối tác ngoại quốc trong vụ này trươc khi vây bắt các nghi can tuổi từ 19 đến 29.

Ông xác nhận rằng các nghi can có nguồn gốc Afghanistan, Pakistan, Somalia và Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt không trở ngại sau cuộc khám xét 7 nơi trong và ngoài thủ đô Copenhagen - giám đốc Scharp từ chối cho biết còn tìm bắt những người khác hay không. Đây là lần thứ 3 kể từ năm 2005, cảnh sát Đan Mạch ra tay phá vỡ hệ thống khủng bố.

Ngày Thứ Tư tuần này, toà án tại Copenhagen bắt đầu xét xử 4 người âm mưu đánh nổ 1 mục tiêu trong nước Đan Mạch hoặc tại châu Âu. Hồi Tháng 6, Đan Mạch rút 460 binh sĩ từ Iraq về nước, và thay thế bằng 1 đơn vị không quân nhỏ bé.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.