Hôm nay,  

8 Hãng Đồ Chơi TQ Bóc Lột Thợ Tàn Tệ

26/08/200700:00:00(Xem: 2438)

- Nhân Quyền Tố 8 Hãng Thầu Cho 3 Hãng Mỹ

Hong Kong (Reuters).- Một tổ chức Bảo Vệ Quyền của người lao động đặt trụ sở tại Hoa Kỳ nói họ đã khám phá những điều kiện làm việc đầy tính chất hung ác và bạo động ở tại tám xưởng Hoa Lục sản xuất đồ chơi cho các nước toàn cầu và kêu gọi các công ty giúp cải thiện tình hình này.

China Labor Watch trình bày trong một phúc trình được công bố hôm  Thứ Ba sau nhiều tháng trời điều tra các nhà máy cung cấp sản phẩm cho người tiêu thụ toàn cầu, gồm có Disney, Bandai và Hasbro. Phúc trình này viết: 'Lương thấp, phúc lợi hầu như không có gì, môi sinh thì tệ hại và điều kiện sống hết sức nhọc nhằn." Phúc trình này được công bố đúng vào lúc mà sản phẩm Hoa Lục kém an toàn trở thành mối quan ngại lan rộng toàn cầu, một tuần sau khi tập đoàn Mattel thu hồi hàng triệu đồ chơi bị nhiễm độc, gồm có 436,000 chiếc xe hơi, vì chứa quá cao độc chất gây hại sức khỏe cho con người.

Hoa Lục đã bị đả kích về sự an toàn của thực phẩm, thuốc men và nhiều hàng hóa xuất cảng khác, từ đồ trang sức cho tới kem đánh răng. Các viên chức nước này ngay lập tức nói rằng hầu hết các sản phẩm xuất cảng của họ là đạt tiêu chuẩn sử dụng.

Phúc trình này đề cập tới các chính sách thiển cận đã khiến các công ty chủ lực của họ có cái nhìn không đầy đủ về tính an toàn - thậm chí là phớt lờ điều kiện làm việc của người thợ tại các nhà máy như thế.

Phúc trình này còn cho rằng, thay vì tập trung nỗ lực cải thiện đời sống người lao động và sự an toàn cho sản phẩm, các công ty đó đã tiêu tốn sức lực của họ cho việc ấn hành một cuốn sách nói về trách nhiệm của xã hội, ấn hành các báo cáo tranh luận, chỉ trích và chối bỏ trách nhiệm.

Trong khi đó, Công ty Quốc Tế Walt Disney nói rằng họ và các công ty liên kết sẽ lên án các hoạt động bất công đối với người lao động một cách mạnh mẽ, sẽ điều tra tất cả những tội ác như thế một cách rộng rãi và có những biện pháp thiết thực để cải thiện.

Theo China Labor Watch, có 80% của trị giá 22.3 tỉ đô đồ chơi trên thị trường Hoa Kỳ hiện nay là xuất phát từ Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.