Hôm nay,  

al-Qaida Đột Kích Làng Sunni: Bắt Cóc 15, Chết 23 Người - 1 Tộc Trưởng Iraq Bị Giết Vì Chống Khủng Bố

24/08/200700:00:00(Xem: 2177)

BAGHDAD  -   Theo tin AFP, các tay súng al Qaeda đột kích một làng Iraq trong ngày Thứ Năm đã đụng độ với quân du kích và cảnh sát sau khi hạ sát một lãnh đạo bộ tộc trong cuộc tấn công. Trận đụng độ này làm 23 người chết và al Qaeda bắt cóc 15 người khác đưa đi.

AFP trích lời của cảnh sát trưởng Diyala, thủ phủ của tỉnh Baquba, tướng Ali Dalayan nói rằng hơn 200 tay súng liên kết với al Qaeda đã tấn công một ngôi đền và nhà của tộc trưởng Sunni ở làng Kanan. Ba nhà bị tấn công, trong đó có nhà của hai tộc trưởng đã ủng hộ cảnh sát Iraq và quân đội Hoa Kỳ trong các cuộc chiến đấu chống al Qaeda. Tộc trưởng Yunis al Tae bị giết cùng với một người con trai chưa được biết tên.

Tướng cảnh sát Dalayan cũng cho biết đã bắt được 22 tên tình nghi al Qaeda tại nam Kanan, cách Baghdad 30 dặm, vùng được biết do al Qaeda kiểm soát. Ông này nói bọn tấn công đã bắt cóc 8 phụ nữ và 7 trẻ em.

Tin chi tiết cho biết, cảnh sát và nhân chứng báo tin tình nghi khủng bố tấn công 1 làng Sunni phiá đông thị trấn Baqouba, giết viên xã trưởng đã lãnh đạo cộng đồng đánh lại khủng bố - 1 làng Shites gần đó cũng bị đánh. 23 người chết và 22 người bị thương ở 2 làng. Chỉ huy trưởng cảnh sát tỉnh Baqouba loan báo dân làng chống cự, giết 10 tình nghi khủng bố.

Làng al-Yahya bắt đầu bị 25 tay súng tấn công luc 6 giờ rưỡi sáng khi lọan quân đánh bom nhà xã trưởng al-Shimari giết ông ta và 1 người trong gia đình. 10 người khac bị thương gồm 4 người thân của xã trưởng. 1 phụ nữ cho biết trong trào nổi dậy đánh khủng bố sẽ lan rộng.

Cac nhân chứng xac nhận rằng trai tráng trong làng tự vũ trang, tập trung lực lượng cùng đánh khủng bố, và đẩy lui chúng sau nửa giờ giao tranh. Trưoc đây, al-Qaeda dựa vào hậu thuẫn của cac đồng minh trong cộng đồng Sunni, nhưng cuộc nổi dậy đã phát sinh ở tỉnh Anbar, lan sang tỉnh Diyala và 1 số khu vực của thủ đô Baghdad.

Cảnh sát báo tin 15 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc khi dân quân Sunni đánh lui khủng bố ở 2 làng của tỉnh Diyala, phiá bắc Baghdad - khoảng 200 tay súng tấn công cac làng Sheikh Tamim và Ibrahim Yehia vào luc sáng sớm Thứ 5, sau khi đã pháo kich mục tiêu bằng súng cối. Viên chưc cảnh sát tỉnh Baqouba báo tin 10 đội viên al-Qaeda bị diệt, 2 làng mất 22 người. Trong số tử vong có vị giáo sĩ trụ trì ngôi đền chung của 2 làng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.