Hôm nay,  

Afghanistan: Phi Cơ, Đại Pháo Hợp Chiến, Hạ Sát 75 Taliban

25/07/200700:00:00(Xem: 2338)

KABUL  -     75 du kich Taleban bị diệt trong 3 trận giao tranh khác nhau ở miền nam Afghanistan trong khi kỳ hạn trong vụ 23 con tin Nam Hàn đã đưọc nối dài 3 lần.
TT Karzai hô hào bình tĩnh trong khi các bô lão và giáo sĩ thương lượng với nhóm bắt cóc 23 công dân Nam Hàn trong tuần qua trên đường giữa Kabul vàKandadar.

Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết lực lượng bản xứ bị phục kich hôm Thứ Hai ở tỉnh Helmand đã yêu cầu phi cơ trợ chiến, hạ 36 địch quân - quân chính phủ không thiệt hại.

Trong tỉnh Uruzgan, cảnh sát đụng độ 3 ngày với du kich cắt đường lưu thông đi Kandahar, cảnh sát chết 2, loạn quân bỏ lại 26 xac - giao thông trên quôc lộ đã đưọc tái lập.

Ngoài ra, tin của Bộ QP cho hay 13 du kich bị giết trong tỉnh Kandahar.

Trong lần triển hạn thứ 3 trong vụ 23 con tin Nam Hàn, phát ngôn viên của Taleban nói : nếu chính quyền không chấp nhận cac điều kiện, Taleban khó cung cấp an ninh, điều kiện y tế và lương thực cho nhóm con tin, khi đó sẽ không còn chọn lựa nào khac là giết con tin - theo 1 dân biểu của tỉnh Ghazi, 1 phái đoàn 5 viên chưc tỉnh đến quận Qarabagh để điều đình. Dân biểu Mohammad Husseini nói "Hôm nay có thể biết kết quả".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.