Hôm nay,  

Trung Tá Chỉ Huy Biệt Kích Bị Chết Vì Đạn Du Kích Bắn Ra

09/07/200700:00:00(Xem: 2700)
Musharraf Tối Hậu Thư: Hàng Hoặc Chết
ISLAMABAD -    Một tối hậu thư vừa được Tổng Thống Pakistan ban ra cho những người tử thủ trong Ngôi Đền Đỏ.

TT Musharraf thông báo cho những người cố thủ trong đền Đỏ ra hàng hoặc chết, trong luc công luận quan ngại về hàng trăm phụ nữ và trẻ em trong đền - trong tuyên bố đầu tiên về vụ này, vị nguyên thủ Pakistan nói "Nếu họ không hàng, họ sẽ bị giết".

Các lực lượng an ninh đã phá thủng tường bao quanh đền - hai bên bắn nhau, nhưng chưa xẩy ra 1 trận tấn công nào.

Các viên chưc ươc luợng 60 tay súng dẫn đầu cuộc chống cự. Ông Musharraf tuyên bố trong luc thăm nạn nhân bão lụt trong tỉnh Baluchistan "Chúng tôi đã chứng tỏ kiên nhẫn vì không muốn có người bị giết - chính phủ có thể làm mọi việc, nhưng trong đền có trẻ em và phu nữ".

Giáo sĩ trụ trì Abdul Rashid Ghazi nói sẽ tuẫn đạo trươc khi đầu hàng - ông cũng phản bác lời tố cáo của chính quyền rằng trẻ em và phụ nữ bị dùng làm bia đỡ đạn.

Giáo sĩ Ghazi cho biết ông và cac môn đồ có thể buông súng, nhưng không chấp nhận bị bắt - ông tố cáo 3 học viên bị giết hôm Thứ 6, và tính đến nay đã có 80 người bị giết.

Bộ Trưởng nội vụ Aftab Ahmed Sherpao phủ nhận và nói : hàng trăm người bị biến thành con tin bởi 1 con người ngoan cố là ông Ghazi.

Hôm Thứ 6, có 20 học viên bỏ ra ngoài, và hôm Thứ 7 chỉ  1 học viên trốn ra và quy hàng.

Tình hình trong đền đuợc biết là nguy ngập - điện nươc bị cắt, và lương thực đang cạn dần.

Theo tin chính phủ, số người chết đã tăng tới ít nhất 21 người hôm chủ nhật, khi một Trung Tá chỉ huy quân biệt kích dẫn quân tới để cho nổ các bờ tường của ngôi trường đạo cho thiếu nữ trong khi đền thờ để giúp phụ nữ và trẻ em chạy ra. Trung Tá chỉ huy quân biệt kích đã trúng đạn và chết.

Tin chính phủ cũng nói có khoảng từ 50 tới 60 dân quân cảm tử đã tử thủ trong đền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.