Hôm nay,  

Anh: Bỏ Tù 3 Tên Làm Web ‘thánh Chiến’

06/07/200700:00:00(Xem: 1791)
Anh: Bỏ Tù 3 Tên Làm Web ‘Thánh Chiến’; Đại Học Anh Nơi Tuyển Khủng Bố; Y Giới Lên Án Các Bác Sĩ Xe Bom

LONDON -- Một chuyên viên điện toán ủng hộ al-Qaeda người tự gọi là “James Bond Thánh Chiến Quân” đã bị kêu án 10 năm tù hôm Thứ Năm vì điều hành một mạng lưới các trang web cực đoan và lưu trữ các băng hình các vụ giết những người Mỹ Nick Berg và Daniel Pearl.

Younis Tsouli, 23 tuổi, sinh quán ở Ma Rốc, người bị công tố cho là đã đăng các cẩm nang chế tạo áo mang bom lên Internet, sử dụng tên trên mạng “inhabi007” -- chữ Ả Rập có nghĩa là khủng bố và bí số của điệp viên Anh 007.

Với 2 đồng lõa là Tariq al-Daour và Waseem Mughal, cũng lãnh án tù hôm Thứ Năm, Tsouli cố vấn và kích động những người muốn vào mạng khủng bố trên nhiều trang web chạy từ các căn nhà ở London của họ.

* Bạn Cũ Nghi Can Khủng Bố : Đại Học Là Địa Bàn Tuyển Mộ Của Khủng Bố

LONDON   -         Ông Shiraz Maher, bạn cũ của bac sĩ Bilal Abdulla, 1 trong 8 nghi can khủng bố, đã rọi thêm ánh sáng vào hoạt động tuyển mộ cac nhà chuyên môn của cac nhóm Hồi Giáo cực đoan. Ông Maher cho biết cac trường đại học đang là nơi tuyển mộ của khủng bố - ông mô tả Abdullah là người chân tình và dễ thân, nhưng giữ khoảng cách với những người mà anh ta xét là không phải tín đồ Hồi Giáo chân chính.

* Scotland Đưa Người Sang Australia Thẩm Vấn Nghi Can Khủng Bố


BRISBANE  -    1 viên chưc cao cấp của Scotland Yard vừa tới Brisbane, để thẩm vấn 1 nghi can khủng bố - 1 trong 8 nghi can là bac sĩ Ấn Độ Muhammad Haneef làm việc tại đây. Ông ta bị bắt trươc luc lên phi cơ rời Brisbane với vé 1 chiều.
Cùng ngày hôm Thứ Năm, Thủ Tướng John Howard tuyên bố lực lượng Australia còn lưu lại Iraq mặc dù không có tiến bộ về chính trị - trong bài diễn văn đọc tại 1 hội nghị an ninh để công bố chính sach về quôc phòng, ông Howard khẳng định rằng chủ nghĩa khủng bố quôc tế tiếp tục đe dọa Australia và cac quyền lợi của Australia, đe dọa cac đồng minh và thế giới. Chính phủ Australia dự chi 51 tỉ đô-la Australia (tương đương 43 tỉ MK) trong chương trình hiện đại hoá quân đội, gồm 2 mẫu hạm tấn công, 1 số khu trục hạm, xe tăng và phi cơ.

* Y Giới Lên Án Cac Nghi Can Khủng Bố

Cac vụ nổ bom xe bất thành tại Anh cho thấy đối tượng tuyển mộ của al-Qaeda cũng gồm có thành phần trí thưc - giờ đây, giới bác sĩ đang lên tiếng kết án chủ nghĩa khủng bố. Tại Ohio, nữ bac sĩ nhi khoa Ada Mobinuddin, cũng là chủ tịch HĐ quan hệ Hoa Kỳ - Hồi Giáo (tên tắt CAIR) tỏ ý phẫn nộ thấy có thầy thuốc trong hệ thống khủng bố, bởi mục tiêu của nghề y là cứu người, không giết người. Bà nói : ban đầu bà thấy thật khó tin, bởi cac bác sĩ đều phải thề hưá phục vụ xã hội, can dự âm mưu khủng bố đúng là phản bội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.