Hôm nay,  

Bom Tang Lễ, Giết 26, Hạ 1 Lãnh Tụ Sunni

25/05/200700:00:00(Xem: 2117)

- Truy Tìm Lính Mỹ Mất Tích: Bắt 8 Nghi Can

BAGHDAD.- Theo AP, Quân đội Hoa Kỳ hôm Thứ Năm xác nhận rằng xác chết trôi sông được phát hiện trên giòng Euphrates là một trong ba binh sĩ Hoa Kỳ đã bị al Qaeda bắt cóc trong một vụ tấn công trước đây. Tướng Mỹ Josslyn Aberle nói rằng xác chết đã được nhận dạng là binh nhì Joseph Anzack, và cuộc săn lùng để tìm kiếm các đồng đội của Anzack vẫn còn tiếp tục không ngừng nghỉ.

Theo hướng dẫn của tin mật báo, lực lượng Hoa Kỳ đã tới vùng tây nam của thị trấn Yousifiyah để mở cuộc tìm kiếm 3 binh sĩ Hoa Kỳ mất tích trong 1 trận phục kích của quân nổi dậy ngày 12-5.

Cuộc hành quân mở đầu bằng 1 trận không tập vào lúc 4 giờ sáng - trung đội của trung sĩ Christopher Bailey tách làm đôi ngay khi phi cơ trinh sát không người lái phát hiện 4 người đàn ông bỏ chạy khi thấy lực lượng Iraq xuất hiện.

4 nghi can đều khai là nông dân, binh sĩ Hoa Kỳ thấy là không tin được - sau cùng, 8 người bị bắt, lực lượng Hoa Kỳ hi vọng có thể thu thập tin tức về 3 binh sĩ mất tích. 

* Bom Xe Trong Đám Tang Chết 26 Người

Theo tin AP đầu giờ chiều Thứ Năm 24-5, một quả bom giấu kín trong một chiếc xe vận tải đậu cạnh giữa đám rước một lãnh đạo bộ tộc Sunni nổ tung, làm thiệt mạng 26 người trong tang lễ, đúng vào lúc al Qaida đưa ra lời đe dọa sẽ đẩy mạnh chiến dịch đe dọa trấn áp những người đối nghịch. Người lãnh đạo Sunni nói trên đã bị bắn chết hồi sáng sớm Thứ Năm.

Cuộc tấn công này xảy ra tại tỉnh Fallujah, cách Baghdad 40 dặm về phía tây, nhắm vào đám rước Alaa Zuwaid, 60 tuổi, một chủ nhà hàng thuộc thành phần Sunni. Ông đã thành lập một liên minh với các lãnh đạo các bộ tộc khác chống lại al Qaida. Cảnh sát và các viên chức y tế nói có 45 người khác bị thương trong vụ nổ bom.

Zuwaid đã bị quân du kích giết vào sáng sớm ngày nói trên khi ông đang đứng trước nhà, một tháng sau ngày con trai 25 tuổi của ông bị hạ sát một cách thảm thương khi đang đi bộ trên đường.

Tổng cộng trong ngày Thứ Năm, có tổng cộng 87 người dân bị giết, hoặc phát hiện chết trong các vụ bạo động diễn ra khắp lãnh thổ Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.