Hôm nay,  

Bắt 5 Chuyên Gia Nam Hàn Bán...

13/05/200700:00:00(Xem: 2219)

Bắt 5 Chuyên Gia Nam Hàn Bán TQ Bí Mật Kỹ Thuật Xe

Các công tố viên hôm Thứ Năm tiết lộ, năm công dân Nam Hàn vừa bị bắt vì bị buộc tội bán kỹ thuật lắp ráp xe hơi cho Hoa Lục, có thể làm thất thoát hàng tỉ đô cho ngành kỹ nghệ chủ chốt của đất nước Nam Hàn.

Văn phòng công tố ở thành phố Suwon, phía nam thủ đô Seoul nói rằng năm nhân viên, vừa là nhân viên cũ, vừa là người còn đang làm việc tại công ty Kia Motors, đã bị cáo giác về tội ăn cắp bí mật kỹ thuật lắp ráp xe hơi. Các công tố viên mô tả trường hợp này là hoạt động gián điệp trong ngành kỹ nghệ, trầm trọng nhất nước này có thể làm thiệt hại hàng tỉ đô cho Nam Hàn.

Kia là nhà sản xuất xe hơi lớn hàng thứ hai của Hàn Quốc và là đơn vị liên doanh với công ty Hyundai Motor, được cho rằng hoạt động tình báo trong ngành kỹ nghệ này có thể sẽ giúp Hoa Lục bắt kịp Nam Hàn trong ngành kỹ nghệ sản xuất xe hơi.

Tập đoàn xe hơi Hyundai hiện đang kiểm soát 70% thị trường xe hơi quốc nội, là nhà sản xuất xe hơi lớn hàng thứ sáu trên thế giới. Đại diện của hãng Kia, ông Lee In Ho nói với phóng viên AFP rằng ‘chúng tôi vẫn sẽ phải bị tổn thất lớn lao, mặc dù chúng tôi đang tìm cách chống đỡ tai họa nặng nề này, bởi đây là cơ may đối với Hoa Lục. Họ có thể thu hẹp khoảng cách biệt về kỹ thuật với Nam Hàn chúng tôi một cách nhanh chóng.’

Bí mật kỹ thuật bán cho Hoa Lục có liên quan tới loại xe mẫu thể thao Sorento nổi tiếng của hãng Kia, đời mới, đang đứng đầu thị trường về số lượng sản xuất trong Tháng Mười Hai.

Đã có 9 trường hợp kể từ Tháng Mười Một vừa qua, được cho là đã chuyển tổng cộng 57 bí mật kỹ thuật cho một công ty xe hơi của Hoa Lục thông qua một công ty tham vấn kỹ thuật của Nam Hàn.

Các nhà tham vấn bị cáo buộc bán kỹ thuật cho công ty Hoa Lục để nhận số tiền 230 triệu đồng Won (tương đương với 247,000 đô).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.