Hôm nay,  

Con Tộc Trưởng Da Đỏ Có Liên Hệ Vụ Thảm Sát?

31/03/200500:00:00(Xem: 5030)
RED LAKE - Các công tố viên đang xem xét việc truy tố thiếu niên con của 1 tộc trưởng da đỏ về âm mưu trong vụ nổ súng tại trường học Red Lake tuần qua, trong khi nhà chức trach liên bang từ chối cho biết cậu ta có vai trò nào.
Louis Jourdain 16 tuổi, bị đưa ra tòa hôm Thứ Ba trong 1 cuộc điều trần kín - cac viên chức tòa án không tiết lộ điêu gì vì cuộc điều tra đang tiếp diễn.
Báo The Washington Post dẫn lời các thân nhân và viên chức cảnh sát rằng Jourdain bị truy tố về sự mưu toan. Nam sinh 16 tuổi Jeff Weise bắn chết 9 người trước khi tự sát trong vụ nổ súng ở học đường tệ hại nhất sau vụ Columbine năm 1999.
Khi thông báo vụ bắt giữ Jourdain, biện lý liên bang Tom Heffelfinger không lao báo vai trò của Jourdain.

Weise và Jourdain cùng tham gia băng đảng 5 học ssinh mệnh danh là "The Darkers" chuyên mặc quần áo đen và mang giây xích, nhuộm toc và ưa thich nhạc nặng, theo mô tả của cac báo Minneapolis Star Tribune, The St Paul Pioneer Press và The Duluth News Tribune.
Báo The New York Times ấn bản ngày Thứ 3 đưa tin 1 viên chức ẩn danh cho hay có cac e-mail trao đổi giữa Weise và Jourdain cho hiểu rằng 2 cậu này dự mưu 1 trận tấn công tại trường Red Lake.
Vẫn theo viên chức này, Jourdain khai rằng cậu không dự định xuc tiến âm mưu, và cũng không tin Weise sẽ thụ hiện ý định. Tộc trưởng Floyd Jourdain cả quyết rằng cuộc điều tra sẽ bạch hóa con trai ông, vì cậu là người có tấm lòng tốt, chưa từng hại ai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.