Hôm nay,  

Mỹ: Iran Giúp Bom Đã giết 170 lính Mỹ

12/04/200700:00:00(Xem: 2419)

- TT Maliki Tới Nam Hàn Xin Giúp Tái Thiết Iraq

BAGHDAD  -    Phát ngôn viên chính thức của liên quân tại Baghdad, Tướng William Caldwell, tố cáo Iran huấn luyện loạn quân Iraq ở nội địa Iran kỹ thuật ráp bom ven đường (gọi tắt bằng tên EFP).

Trong buổi họp báo hàng tuần, Tướng Caldwell nói: EFP được chế tạo và xâm nhập Iraq, và chúng tôi biết loạn quân Iraq được huấn luyện ở Iran về cách lắp ráp và sử dụng loại vũ khí này. Ông nhấn mạnh: chúng tôi biết việc huấn luyện diễn ra mới đây, trong tháng qua, theo cung khai của những kẻ tình nghi bị bắt. EFP có công dụng như quả đấm bằng đồng tan chảy, có sức xuyên thủng thiết giáp.

Hồi Tháng 1, giới quân sự Hoa Kỳ báo cáo đã có ít nhất 170 binh sĩ bị giết bằng EFP. Tướng Caldwell cũng đưa tin có bằng chứng về tình báo Iran đang hoạt động tại Iraq, để tài trợ, huấn luyện và trang bị cho loạn quân Sunni, theo tin mật báo trong tuần qua.

* Dân Quận Fadhil (Baghdad) Thẩm Định Thiệt Hại Sau Trận Chiến Hôm Thứ Ba

Cư dân quận Fadhil của thủ đô Iraq hôm Thứ Tư thẩm định các thiệt hại về nhà cửa sau 1 ngày giao chiến giữa loạn quân và liên quân Iraq - Hoa Kỳ.

Các báo cáo về tổn thất nhân mạng không đồng nhất: tin quân sự Hoa Kỳ báo cáo 4 binh sĩ Iraq tử thương, 16 binh sĩ Hoa Kỳ bị thương và 3 loạn quân bị hạ. Cảnh sát Iraq loan báo 10 người chết, trong khi con số của cư dân là 13. Các nhân chứng kể lại rằng trực thăng Apache trợ chiến đã tới xạ kích các ngôi nhà có du kích cố thủ.

* Thủ Tướng Iraq Vận Động Nam Hàn Giúp Tái Thiết

Thủ Tướng Iraq đang thăm Nam Hàn - ông Maliki đến đây để vận động chính phủ Nam Hàn giúp sức tái thiết.

Ông đã nói chuyện với Thủ Tướng Han Duck-soo về các điều kiện mà các doanh nghiệp Nam Hàn có thể đóng góp - trong chương trình, ông Maliki cũng hội đàm với TT Roh.

Nam Hàn hiện có 2200 quân làm công tác nhân đạo tại Iraq, cũng là nhân lực lớn hàng thứ 3 can dự vào Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.