Hôm nay,  

Mỹ: Lạm Dụng Tù Giảm 70%; Hậu Phương Vững Tinh Thần

30/03/200500:00:00(Xem: 4853)
WASHINGTON -- Vào lúc 1 số quân nhân Hoa Kỳ bị truy tố về tội ngược đãi tù nhân ở Afghanistan và Iraq, thống kê mới nhất cho thấy những vụ lạm dụng đã giảm bớt trên 70% kể từ Tháng Tư 2004.
Các điểm tốt được ghi nhận là: quân nhân giữ tù được huấn luyện đầu đủ hơn, điều kiện sinh hoạt tại nhà giam cải thiện, thủ tục thẩm vấn rõ ràng hơn.
Ngũ Giac Đằi cả quyết rằng các cuộc điều tra khac nhau không tìm thấy cac điểm chung có thể ám chỉ ngược đãi là chính sách. Phóng viên CNN báo cáo trên 100 vụ ngược đãi tù Afghanistan và Iraq đang được điều tra.

HẬU PHƯƠNG HƯỚNG VỀ TIỀN TUYẾN


Tại nhà thờ Methodist không xa nông trại của gia đình TT Bush, bà Vicki Berry dẫn đầu ca đoàn - ông chồng mục sư không có gần bên vì ông đang phục vụ 4000 quân nhân ở Camp Caldwell,gần biên giới Iraq - Iran. Ông Kent Berry được cử đi làm tuyên úy từ mùa hè năm ngoái. Vợ ông và 3 đưa con gọi điện thoại mỗi tuần.
Gần đây, mục sư Berry nhận được thư của đệ nhất phu nhân Laura Bush khen ngợi sự phục vụ của ông ở Iraq. Ông Berry nhận rằng việc giữ vững tinh thần binh sĩ là gay go, mà ông mô tả là lên xuống như đoàn xe lửa lên xuống trên đường chạy quanh núi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.