Hôm nay,  

Tt Bush: Cầu Nguyện Cho Lính; Tướng Abizaid: Sắp Rút Quân

28/03/200500:00:00(Xem: 5123)
FORT HOOD, Texas - TT Bush dự thánh lễ chủ nhật Phục Sinh tại Fort Hood, cầu nguyện hòa bình và bình an cho chiến sĩ và gia đình quân nhân.
Lần thứ 3 liên tiếp, TT Bush đáp trực thăng xa nông trại gia đình 50 dặm để dự lễ trọng của đạo thiên chúa tại doanh trại của quân thiết giáp đông đảo nhất - căn cứ này cung cấp hàng ngàn chiến sĩ cho chiến trường Iraq.
Ông và phu nhân Laura, song thân và 2 ái nữ cùng dự thánh lễ tại nhà nguyện của sư đoàn 4 bộ binh.
Sau lễ, ông tuyên bố với báo chí "Tôi cầu nguyện lễ Phục Sinh hạnh phúc cho tất cả công dân và gia đình - chúng ta cầu nguyện cho hòa bình, cho binh sĩ và gia đình họ. Có mặt tại đây để dự lễ Phục Sinh với những người mặc quân phục là 1 vinh dự.”

Mặt khac, Tướng John Abizaid, tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm bao gồm Iraq, tuyên bố "Tôi nghĩ rằng chúng ta đã chuyển từ môi trường quân sự qua môi trường chính trị - đó là dấu hiệu phấn khởi".
Trả lời phỏng vấn trong chương trình Late Night của CNN, ông tiếp "Hiển nhiên là kéo dài việc tổ chức chính phủ mới tại Iraq, tình trạng bất ổn sẽ xấu hơn nữa, tự hậu đưa tới sự leo thang của bạo động".
Tướng Abizaid dự báo tình hình chính trị và an ninh tại Iraq cải thiện sẽ tạo cơ hội để có thể giảm quân số Hoa Kỳ tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.