Hôm nay,  

Phụ Nữ Biểu Tình Ở Thủ Đô, Bà Hillary Phất Cờ Phá Thai

26/04/200400:00:00(Xem: 4847)
WASHINGTON D.C. - Cac nhóm tranh đấu nữ quyền từ California, Texas tới South Carolina và North Carolina hôm chủ nhật tập trung tại National Mall ở thủ đô Washington để "cuộc tuần hành vì cuộc sống của phụ nữ", nêu cao cac vấn đề sức khỏe của phụ nữ.
Trong danh sach bảo trợ cuộc tuần hành hôm chủ nhật có liên đoàn dân quyền ACLU, Viện sức khỏe tái sinh sản Latina - cac chủ đề không chỉ là quyền phá thai, mà còn gồm có kiểm soat sinh sản, giáo dục về tình dục, và chăm sóc sức khỏe phụ nữ tốt hơn ở quy mô toàn cầu.
Các phái đoàn nữ quyền từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và từ 60 quốc gia khác đã về tham dự cuộc biểu tình tuần hành dự kiến hàng trăm ngàn người này.

Tòa đô chính đã cấp giấy phép tụ tập 750,000 người - cảnh sát dự đoán là vượt quá nửa triệu người của cuộc tuần hành tương tự năm 1992.
Từ hôm thứ bảy, các nhóm chống phá thai đã biểu tình bên ngoài 3 dưỡng đường phá thai và dự định hôm chủ nhật tụ tập 1500 tại 1 quãng đường của cuộc tuần hành để phản biểu tình.
Trong cuộc biểu tình vì nữ quyền và quyền phá thai hôm chủ nhật còn có mặt của thượng nghị sĩ Hillary Clinton, cựu tổng thống phu nhân. Bà Hillary đã dự buổi điểm tâm trước cuộc biểu tình với các phụ nữ tổ chức biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.