Hôm nay,  

Hàng Không Northwest Cắt Việc, Gây Ra Nguy Hiểm

27/03/200500:00:00(Xem: 4889)
(KNIGHT RIDDER NEWSPAPERS) - Hãng hàng không Northwest Airlines dự định giảm bớt việc làm; các thợ máy làm việc trong hãng đã phản đối việc này.
Các thợ máy của hãng Northwest Airlines phản đối việc hãng Northwest giảm bớt việc làm bằng cách sa thải thợ máy của hãng để đưa việc làm ra các cơ sở sữa chữa bên ngoài. Họ vạch rõ là việc này sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay, có thể gây ra nguy hiểm.
Cơ hội xảy ra những vụ rớt máy bay sẽ cao hơn nếu như giao việc làm cho các thợ máy ở các cơ sở sữa chữa bên ngoài, theo lời của đại diện công đoàn hãng Northwest. Ted Luwig, giám đốc công đoàn, nói "Không thể nào giao sự anh toàn của các chuyến bay cho các thợ máy ở bên ngoài."

Sự phản đối này của các thợ máy làm việc cho hãng Northwest Airlines đã làm cho nhiều hành khách lo sợ không dám chọn hãng máy bay này.
Công đoàn của hãng Northwest Airlines cho biết rằng hãng này sẽ cắt việc làm của 130 thợ máy vào tháng tới và có thể sa thải thêm từ 700 đến 800 thợ máy vào mùa thu năm nay.
Lương của các thợ máy làm việc cho hãng Northwest là $50,000 đến $70,000/năm.
Trong vòng 4 năm vừa qua, hãng Northwest đã sa thải 3,700 thợ máy và các nhân công phụ việc, và đã gởi công việc ra bên ngoài ngày càng nhiều hơn.
Northwest đang cố gắng nâng số công việc bảo trì máy móc mang ra bên ngoài từ 38% lên 50%.
Các cơ sở bảo trì máy móc ở bên ngoài đòi hỏi công lao động thấp hơn từ 30% đến 50%.
Năm ngoái, tỷ lệ các vụ rớt máy bay là 0.015 trong số 100,000 chuyến bay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.