Hôm nay,  

Trẻ Pakistan Làm Y Cụ Cho Các Nước Giàu

01/01/200700:00:00(Xem: 1989)

LHQ Báo Nguy: Trẻ Pakistan Làm Y Cụ Cho Các Nước Giàu

SIALKOT, PAKISTAN (ASSOCIATED PRESS) - Xuất khẩu dụng cụ giải phẫu là một trong những ngành xuất khẩu thành công nhất ở Pakistan. Hơn 2,000 loại dụng cụ giải phẫu được sản xuất tại thành phố Sialkot, Pakistan. Thành phố này là nơi sản xuất nhiều dụng cụ giải phẫu nhất thế giới. Hầu như tất cả các dụng cụ giải phẫu được sản xuất ở đây đều được cung cấp cho các phòng cấp cứu tại Hoa Kỳ và các nước giàu khác trên thế giới.

Các dụng cụ giải phẫu được sản xuất tại đây được làm ra bởi sức lao động của trẻ em, trong những căn xưởng đầy bụi kim loại, với số tiền lương chỉ có một ít đô la mỗi tháng. Các em không làm tất cả mọi việc, nhưng làm được một số việc không đòi hỏi thể lực cao.

Mỗi năm, thành phố Sialkot bán ra 100 triệu dụng cụ giải phẫu, và 2 khách hàng lớn nhất là Hoa Kỳ và Đức.

Liên Hiệp Quốc tổ chức chương trình đưa trẻ em lao động trở lại trường học. Tuy nhiên, có nhiều trẻ em tại các quốc gia nghèo khó thích làm việc hơn là đi học.

Ơ Pakistan, thu nhập trung bình là $736/năm.

Kabir Qadeer, 12 tuổi, làm việc tại xưởng sản xuất dụng cụ giải phẩu kể trên, kiếm được $18/tháng, nói, "Tôi thích làm việc. Tôi không thích đi học và đã bỏ học. Mẹ tôi bảo tôi tìm một việc làm."

Qadeer đã trở lại trường học, nhưng chỉ học 2 giờ mỗi ngày, sau khi đã làm việc 7 giờ.

Vào cuối năm, chương trình đưa trẻ em trở lại trường học đã đưa được hơn 2,600 em trong số 5,000 em làm việc trong ngành sản xuất dụng cụ giải phẩu trở lại trường học. Chương trình dự định sẽ đưa tất cả số trẻ em còn lại trở lại trường học vào trước năm 2008.

Nhiều gia đình nghèo trông cậy vào thu nhập của con cái. Trên thế giới, có 2.6 triệu trẻ em dưới 14 tuổi làm việc thay vì đến trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.