Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

22/12/201000:00:00(Xem: 2747)

Tin Ngắn Thế Giới
Úc: Nhiều Nơi Lụt Thê Thảm
Úc châu lụt thê thảm, có nơi ngập tới bảng chỉ đường như ở Goodnight Scrub, Queenland. Mưa đã xóa sổ gần 600 triệu đô trị giá nông sản tiểu bang Victoria, nhưng các nông dân nơi này vẫn trên đà thu gặt thành công kỷ lục tại Nam Úc Châu, ước tính sẽ thu trị giá 2.4 tỉ đôla. Nhiều vụ mùa ở miền đông nước Úc thiệt haị vì lụt, và các vụ mùa miền tây nước Úc bị khô hạn tàn phá nặng nề.
++++

Thị Trường Xe Brazil Qua Mặt Đức
Brazil năm nay đã qua mặt Đức để trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 4 thế giới – và giới đầu tư quốc tế tin là nước khổng lồ Mỹ Latin này sẽ còn nhiều chỗ để thị trường xe tăng lợi nhuận. Vào cuối năm 2010, ước đoán tổng cộng 3.45 triệu xe sẽ bán ra tại Brazil, tức là 10% nhiều hơn số bán năm ngoái, theo bản phúc trình của hội các đaị lý bán xe Brazil. Như thế, Brazil chỉ còn đứng sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật về thương vụ xe hơi và xe truck nhẹ -- qua mặt Đức chút xíu. Brazil với 192 triệu dân, đã có 1 xe trên mỗi 7 đầu dân, hứa hẹn nhiều tăng trưởng nữa.


++++

Cho Quạ Ăn, Bị Phạt 1,200 Đôla
Thành phố Minoh, gần Osaka ở miền trung Nhật Bản, tuần này đã thông qua luật ngăn cấm cư dân để thực phẩm ngoài trời cho quạ ăn. Những ai vi phạm luật naỳ, hay từ chối việc cho các viên chức vào kiểm soát xem có phạm luật hay không, có thể bị cảnh sát phạt tới 100,000 yen (1,200 đôla).  Lý do vì quạ đã bay đầy trời ở nhiều thành phố lớn, mổ rách các túi nilon rác để tìm thức ăn,  có khi tấn công trẻ em. Riêng Tokyo mỗi ngày có 150,000 chim quạ từ rừng gần đó bay vào để tìm thực phẩm rác. Quận Mitaka của Tokyo phải đổi dịch vụ rác vào nửa đêm để tránh đối phó quạ ban ngày.


++++

Ý Đưa Ra Kiểu Xe Hơi 6 Bánh Xe
Hãng xe Ý có tên là Covini Engineering đã hợp tác với PMI SpA để tung ra kiểu xe hơi có 6 bánh xe, đặt tên là siêu xe Covini C6W Supercar và mới trình làng trong hội chợ xe đua Racing Professional Motor Show tại Bologna. Với 6 bánh xe và với tốc đốc đặt ở 4 bánh trước, xe sẽ thắng tốt hơn, quẹo gắt dễ dàng hơn, an toàn hơn. Giá và ngày ra thị trường cho C6W  chưa loan báo, nhưng tin đồn là sẽ bán giá 300,000 euro (khoảng 400,000 đô) cho kiểu có thể chạy tới 300 kilômét/giờ. Xe có thân dài 4.18 m, rộng 1.99 m và cao 1.08 m.


++++

Châu Á: Mua Sắm Mùa Lễ Tăng
Mùa giáng sinh năm nay, dân Châu Á tiêu xài rộng rãi hơn dân Mỹ và Châu Âu. Trên khắp Châu Á, dân mua sắm có thể nhiều kỷ lục so với mùa giáng sinh năm 2009. Nhiều thương hiệu cũng tăng quảng cáo tại Châu Á, hy vọng đợt mua sắm vững mạnh sẽ kéo dài qua cả mùa lễ  Giáng Sinh và kéo luôn tới Tết Nguyên Đán, tức là đầu tháng 2-2011.  Tại Hồng Kông, nhờ du khách từ Hoa Lục và nhờ thị trường chứng khoán và điạ ốc tăng tốc, thương vụ đã tăng 18.3% vào cuối tháng 10-2010, so cùng thời kỳ năm 2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.