Hôm nay,  

Giá Dầu Thô Lên Cao Kỷ Lục Trong 2 Năm

13/12/201000:00:00(Xem: 2660)

Giá Dầu Thô Lên Cao Kỷ Lục Trong 2 Năm; OPEC: Giữ Nguyên Sản Lượng Dầu Thô, Lợi Tức Tăng 32%

QUITO, Ecuado   -       Hội nghị các bộ trưởng dầu khí của tổ chức OPEC quyết định duy trì sản lượng dầu thô ở mức hiện nay, trong lúc giá bán 1 thùng chưa đuợc 90 MK.
OPEC loan báo: hội nghị ngắn khác thường của 12 thành viên tiên đoán nhu cầu dầu thô của thế giới tăng nhẹ trong năm tới. Bản tuyên bố của OPEC cũng đánh giá khả năng hồi phục của kinh tế toàn cầu là mong manh, với các quan ngại về 1 đợt khủng hoảng tài chính thứ nhì tại châu Âu.
Các bộ trưởng dầu khí của OPEC tin rằng các cường quốc kỹ nghệ còn đối diện nhiều khó khăn về sản lượng công nghiệp, sức tiêu thụ yếu, và thất nghiệp kéo dài.
Bộ trưởng dầu Ali Naimi của Saudi Arabia, nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, nhận xét "Thị trường là cân bằng và ổn định".


Hội nghị kế tiếp của OPEC sẽ họp vào đầu Tháng 2 tại Vienna, bản doanh của tổ chức.
Theo TTK của tổ chức, ông Abdulla Salem el-Badri, OPEC sẵn sàng ứng phó khi thị trường thay đổi.
Nhà báo nhăéc lại rằng giá dầu từng leo tới mức tột đỉnh lịch sử là 147 MK/thùng trong năm 2008.
Bộ trưởng của Venezuela tuyên bố : mức giá trên 100 MK/thùng là thích hợp khi xét tới nhu cầu đầu tư trong tiến trình khai thác.
Quyết định không tăng giảm sản lượng dầu thô đã đuợc đoán trước, nên Iraq, Kuwait, Qatar và Nigeria chỉ gửi đại diện dưới cấp bộ trưởng đến họp.
OPEC là nguồn cung cấp 35% nhu cầu dầu thô của thế giới không thay đổi sản lượng kể từ cuối năm 2008.
Theo ước lượng của Bộ năng luợng Hoa Kỳ, OPEC thu lợi đáng kể với giá hiện tại, khoảng 750 tỉ MK, là tăng 32% so với năm 2009.
Giá dầu hôm Thứ Ba là 91 Mk/thùng, cao nhất trong 2 năm. Giới phân tích tin rằng giá 100 MK/thùng trong năm tới là không tránh khỏi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.