Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

03/03/201000:00:00(Xem: 3406)

Tin Ngắn Thế Giới

Sòng Bài Sands China Lợi Tức Tăng 22%

Sands China, hệ thống sòng bài thượng hạng thế giới, loan baó lợi tức năm 2009 tăng 22% so với năm trước, thúc đẩy nhờ thương vụ ở Macau. Lợi tức toàn năm tính tới hết tháng 12-2009 tăng tới 213.8 triệu đô, trong khi năm trước đó là 175.7 triệu đô. Sands, trong đó 70% thuộc sở hữu của Las Vegas Sands, nói thương vụ tăng 8.1% để tới 3.3 tỉ đô la năm ngoái.

+++++

Phóng Xe Kỷ Lục Thế Giới

Người láí xe gắn maý liều mạng Seth Enslow đã tựï phá kỷ lục phóng xe Harley Davidson tại Sydney, Úc Châu, hôm Thứ Ba 2-3-2010.  Không phải chỉ một lần, mà là tới 2 lần phá kỷ lục. Enslow phóng xe gắn máy tầm xa 175 feet (53.3 metres) gần hải cảng nổi tiếng cuả Sydney, và rồi quay lại phóng lần nữa, xa tới 183.7 feet. Sau lần phóng thứ nhì, anh chồm dậy đau đớn nhưng không có vẻ bị thương nặng.

+++++

Nam, Bắc Hàn Họp

SEOUL (AFP) - Hai chính phủ Bắc Hàn và Nam Hàn bắt đầu thương thuyết hôm Thứ Ba để nới lỏng các hạn chế đang cản trở dự án kinh doanh chung giữa 2 miền bất kể các căng thẳng vì tình hình quân Mỹ tập trận với miền Nam sắp diễn ra.
Hai bên nói chuyện lúc 10 giờ sáng tại khu công nghiệp chung Kaesong, theo lời Bộ Thống Nhất của Nam Hàn cho biết.
Hôm Thứ Sáu, Bắc Hàn nói là đang giam giữ 4 công dân Nam Hàn nhập lậu, nhưng không cho biết chi tiết.
Một nhà hoạt động Nam Hàn nói 4 người này, có lẽ là truyền giaó Tin Lành, đã vào Bắc Hàn từ Trung Quốc, nhưng Nam Han chưa xác nhận.
Khu công nghiệp chung Kaesong hiện có 42,000 người Bắc Hàn làm việc ở 110 cơ xưởng do Nam Hàn tài trợ.

+++++

Đức Đạt Lai Nói Về T.W.

BEVERLY HILLS, Calif. - Đức Đạt Lai Lạt Ma nhận định hôm Thứ Bảy về các cú xì căng đan sex của Tiger Woods rằng tự kềm thúc mình là giá trị cao nhất của Phật Giáo, một ngày sau khi Woods thú nhận là đã không laà đúng giaó pháp nhà Phật.
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói với thông tấn AP trong cuộc phỏng vấn ngắn ở một khách sạn ở Beverly Hills rằng ngài chưa nghe tên Woods, nhưng khi được kể chuyện lại, ngàì nói là đối với tội ngoaị tình thì “tất cả các tôn giáo đều có cùng nhận định.”
“Dù bạn gọi đó là Phật Giaó hay đaọ khác, thì tự kềm thúc mình là điều quan trọng. Tự kềm thúc với tỉnh thức về hậu quả.”

+++++

Chile: Kêu Gọi Quốc Tế Giúp Bệnh Viện Dã Chiến, Cầu Tạm; Chile: Ngoại Trưởng Mỹ Viếng Thăm, Cho 20 Máy Điện Thoại Vệ Tinh

PELLUHUE  -       40 hưu viên nghỉ hè tại 1 khu cắm trại ven Thái Vình Dương, bên dưới những hàng cây thông, biết là phải di tản nhanh chóng khi sóng thần phát sinh sau trận động đất 8.8 độ Richter hồi rạng sáng thứ Bẩy tuần qua, nhưng không kịp.
3 đợt sóng cao tràn vào 200 mét tại Pelluhue, kéo ra biển chiếc xe bus với 40 hưu viên. Chỉ 5 xác đuợc thu hồi hôm Thứ Hai, theo loan báo của cứu hoả và nhân chứng.
Ít nhất 723 người chết vì động đất, đa số tại các cộng đồng duyên hải thuộc vùng trung nam Chí Lợi, cũng là vùng trồng nho làm ruợu, gần tâm chấn. 1 nhân chứng cho biết đợt sóng cao nhất là 6 mét và tất cả trở lại im lặng sau những tiếng gào khóc của phụ nữ và trẻ em.
Phóng viên báo tin thị trấn Concepcion, khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất, đã trở lại yên tĩnh sau khi 1500 binh sĩ tới nơi để ngăn chận các hoạt động hôi của.  Hầu như tất cả các tiệm buôn bị cứơp, 1 số bị đốt trong khi toàn thị trấn còn mất điện, thiếu nước và lương thực.
TT Michelle Bachelet đã tiếp ngoại trưởng Hoa Kỳ, vị khách đem tới giúp 20 máy điện thọai vệ tinh và cho biết cứu trợ của Hoa Kỳ sắp đến.
Các lân bang Brazil, Argentina và Peru đang chuẩn bị các chuyến bay để cung cấp cứu trợ phẩm, bệnh viện lều và bác sĩ.
Từ hôm Thứ Ba, lực lượng cứu hộ tại Concepcion đã ngưng việc tìm kiếm người sống sót tại 1 chúng cư 70 căn bị sụp đổ sau khi giải thoát 25 người và thu nhặt 9 tử thi.
Tại Geneva, viên chức Hồng Thập Tự cho biết chính phủ Chí Lợi yêu cầu ngoại quốc giúp bằng cầu tạm, bệnh vịên dã chiến, máy điện, điện thọai vệ tinh, hệ thống lọc nước và chuyên viên thẩm định thiệt hại ….

+++++

Pakistan: Khởi Tố 5 Công Dân Mỹ Có Liên Lạc 1 Nhóm Jihad

SARGODHA   -      Các công tố viên Pakistan đã nộp hồ sơ truy tố với quan toà, cáo giác 5 công dân Hoa Kỳ trẻ tuổi mưu định mở chiến tranh chống lại Pakistan.
Tất cả 5 nghi can là tín đồ Hồi Giáo từ thủ đô Hoa Kỳ bị bắt hồi Tháng 12 ở tỉnh bang Punjab, không lâu sau khi tới Pakistan. Họ đuợc gia đình báo cáo mất tích từ 1 tháng trước, sau khi 1 người để lại tài liệu bằng video ghi các hình ảnh chiến tranh và khẳng định rằng đồng đạo Hồi Giáo cần đuợc bảo vệ.
Không lâu sau khi 5 người bị bắt, 1 viên chức cảnh sát bản xứ đưa tin họ sẽ bị tống xuất, nhưng nay họ bị đe dọa xét xử tại chỗ, với các tội danh có thể đưa tới án tù chung thân.
Luật sư Hamid Malik cho biết 5 công dân Hoa Kỳ có thể bị truy tố 7 tội danh khi ra toà vào ngày 10-3.
Quan toà đã ra lệnh cho tổ bào chữa nghiên cứu hồ sơ truy tố để chuẩn bị việc biện hộ.
Cảnh sát Pakistan đã công bố 5, 6 tội danh, cáo giác họ bắt liên lạc với 1 nhóm jihad, và trước khi sang Pakistan đã dùng Facebook, YouTube để tiếp xúc với các nhóm cực đoan tại Pakistan.
Các luật sư khẳng định 5 thân chủ của họ định đi Afghanistan và không có dự mưu tấn công tại Pakistan.
Trong các điều trần trước, 5 nghi can khiếu nại rằng họ đã bị cảnh sát Pakistan và thám tử của FBI đánh đập. 5 nghi can theo đạo Hồi gồm 2 người nguồn gốc Pakistan - 3 người kia là con cháu của người Ai Cập, Yemen và Eritrea.

+++++

Ấn: Cậu Bé 8 Tay Chân Vì Tật Song Thai Sẽ Được Giải Phẫu

BIHAR  -     Năm 2005, tin về em Lakshmi Tatma gây chú ý khắp thế giới sau khi chào đời với 8 tay chân vì song thai chiếm nửa dưới thân thể.
Bây giờ, 1 trường hợp tương tự xuất hiện tại Bihar, cùng nước Ấn Độ, theo báo Daily Telegraph xuất bản tại Anh-quốc. Em Deepak Paswaan 7 tuổi bị song thai xâm nhập ở phần ngực, cũng có 8 tay chân.  Cho tới nay, chưa có hình chụp X-ray để biết ảnh hưởng nội tạng là thế nào.
Giáo sư Manny Alvarez, chủ biên y tế của Fox News và là chuyên gia tại y viện của trường đại học Hakckensack (New Jersey), giải thích: 2 phôi thai dính liền trong thời gian đầu không cùng phát triển đầy đủ, nên 1 trong 2 trở thành ký sinh.
Cha mẹ của em Deepak tìm kiếm sự giúp đỡ cuả bác sĩ chuyên khoa tuy biết là sẽ không thể lo đuợc các chi phí để giải phẫu tách rời.
Bác sĩ Alvarez báo trước: dù may mắn tìm đuợc bác sĩ giải phẫu, việc tách rời sẽ là vô cùng rủi ro. Theo lời ông, vì hệ thống mạch máu nuôi tất cả 8 tay chân, sẽ là rất khó nếu không phải là bất khả để thay đổi cơ cấu mạch máu.
Tuy vậy, trường hợp của em Deepak vẫn có hi vọng, dựa vào thành công với em Lakshmi - năm 2007, song thai ký sinh của Lakshmi đã bị cắt bỏ trong 1 cuộc giải phẫu mạo hiểm. Bây giờ 4 tuổi, Lakshmi có thể chơi thể thao, là điều gây ngạc nhiên, nhưng cần giải phẫu tiếp.


+++++

Ấn: Dùng Đền Thờ Ấn Giáo Để Bán Sex, Nhiều Người Bị Bắt

NEW DEHLI  -      1 con người thánh thiện của Ấn-giáo và 1 nữ tiếp viên British Airways đã bị bắt vì can dự hoạt động tổ chức bán dâm thu lợi nhiều triệu MK.
Cảnh sát thủ đô New Dehli cho biết ông Shiv Dwivedi là viện chủ của 1 đền Ấn Giáo dùng cơ sở tôn nghiêm tại khu nam New Dehli làm bình phong của tổ chức bán dâm điều khiển 200 phụ nữ, gồm tiếp viên hàng không và nữ sinh viên, cung cấp cho các khách sạn 5 sao.
Dwivedi tự nhận có trên 100,000 tín hữu, gồm 1 số là chính khách thế lực.
Tối Thứ Sáu tuần qua, cảnh sát chìm đã bắt Dwivedi, 1 chủ chưá khác và 6 cô gái bán dâm, gồm 2 tiếp viên, 1 của British Airways và 1 của Jagson airlines (Ấn Độ). Tuổi của các cô gái bán dâm là giữa 19 và 30.  Họ dùng tên giả Ấn Độ và cảnh sát New Dehli không tiết lộ quốc tịch của họ.
Theo tin chi tiết của cảnh sát New Dehli, cả bọn bị bắt sau khi 2 "tú bà" đang ngã giá với 1 nhóm khách hàng trẻ gần rạp chiếu phim trong 1 khu phố thượng lưu của thành phố. Cảnh sát cho biết thêm: 1 số đường hầm và phòng bí mật bị khám phá tại đền của Dwivedi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.