Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

23/02/201000:00:00(Xem: 2776)

Tin Ngắn Thế Giới
Đài Loan: Cúng Đầu Năm Lấy Hên
Đài Loan hôm Thứ Hai 22-2-2010 nghi ngút khói hương, khi hãng xưởng bắt đầu mở cửa lại sau Tết và các công ty và công nhân cúng đâù năm để cầu nguyện cho có một năm mới thành công. Sức tăng kinh tế Đài Loan trong quý 4 vừa qua đã tăng 18.02% nhờ nhu cầu tăng vọt từ Trung Quốc và Hoa Kỳ về sản phẩm kỹ thuật cao. Tính trong quý 3 trước đó, tổng sản lượng quốc dân GDP của Đaì Loan tăng 8.25% trong khi tổng sản lượng GDP quý 4 tăng 9.22%. Suy thoaí là chuyện không còn nhắc tới nữa ở Đài Loan.
++++

Nữ Đào Tị Bị Bạo Hành
SEOUL — Nhiều phụ nữ tị nạn Bắc Hàn bị bạo lực tình dục hay buôn người tại Trung Quốc, hay tại nước khác sau khi trốn khỏi Bắc Hàn, theo lời hội nhân quyền tại Nam Hàn National Human Rights Commission cho biết.


Bản phúc trình của hội ghi nhận về hoàn cảnh phụ nữ tị nạn ở các nước thứ ba, và sau đó làm các bản phỏng vấn và thăm dò 274 người đào tị năm ngoái.
Giáo sư đại học Lee Im-Ha, người phụ giúp bản khảo sát, nói trong buổi họp báo rằng, “Các vùng giáp biên là nơi vi phạm nhân quyền đối với phụ nữ nhiều nhất.”
Gần như tất cả nữ đào tị Bắc Hàn là trốn sang Trung Quốc, nơi họ sẽ bị cưỡng ép hồi hương nếu bị bắt. Nhiều người tiếp tục trốn sang các nước Đông Nam Á để hy vọng sẽ sang định cư ở Nam Hàn.
Nhiều phụ nữ bị lạm dụng ở các trại tị nạn ở TQ và các nước khác. Khoảng 20% phụ nữ đã hối lộ lính biên phòng Bắc Hàn bằng tiền, bằng sex để vượt biên sang TQ.
Có gần 17,000 người Bắc Hàn đã sang Nam Hàn kể từ khi kết thúc Cuộc Chiến Triều Tiên 1950-53.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.