Hôm nay,  

Tướng Tq: Phạt Mỹ Về Kinh Tế Quân Sự Vì Mỹ Bán Vũ Khí Hiện Đại Cho Đài Loan

14/02/201000:00:00(Xem: 4550)

Tướng TQ: Phạt Mỹ VỀ Kinh Tế Quân Sự Vì Mỹ Bán Vũ Khí Hiện Đại Cho Đài Loan

BEIJING -- Một số sĩ quan cao cấp Trung Quốc kêu gọi chính phủ Bắc Kinh  hãy tăng chi tiêu quân sự, bố trí lại quân lực và có thể là nên bán một số trái phiếu Hoa Kỳ để trừng phạt chính phủ Obama vì vụ bán vũ khí hiện đại mới cho Đài Loan vừa loan báo.
Lời kêu gọi trả thù chính phủ Mỹ vì bán vũ khí cho Đài Loan đưa ra bởi các sĩ quan cao cấp trong Học Viện Quốc Phòng Trung Quốc và Học Viện Khoa Học Quân Sự, qua phỏng vấn thực hiện bởi Outlook Weekly, một tạp chí Hoa Kỳ phát hàng bởi thông tấn nhà nước Xinhua.
Các cuộc phỏng vấn Tướng Zhu Chenghu, Tướng Luo Yuan và Đaị Tá Ke Chunqiao xuất hiện trên tạp chí này trên ấn bản hôm Thứ Hai.


Quân Đội Nhân Dân TQ không đóng vai trò chính sách ngoại giao của chính phủ Bắc Kinh, nhưng tiếng nói của họ có sức mạnh trong đảng.  Nhưng các cán bộ phụ trách về tài chánh không có dấu hiệu nào muốn bán Công Khố Phiếu Mỹ để trả thù, vì hành động như thế có thể sẽ làm thị trường biến động và làm mất gia số trái phiếu mà Trung Quốc đang nắm giữ.
Nhưng tình hình các sĩ quan đòi trả thù cho thấy có sự phẫn nộ chung tại Bắc Kinh muốn biểu lộ một cách thức mạnh mẽ trừng phạt Mỹ.
Luo Yuan, nhà nghiên cứu tại Học Viện Khoa Học Quân Sự, nói là TQ không nên hạn chế trả thù trong lĩnh vực thuần túy quân sự, mà nên trả thù "bằng cú đấm trọn gói chiến lược về chính trị, quân sự, ngoại giao và kinh tế để đối phó cả hiện tượng và căn gốc bản chất của bệnh này... Thí dụ, chúng ta có thể trừng phạt Mỹ bằng phương tiện kinh tế, như bán tháo ra công khố phiếu Mỹ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.