Hôm nay,  

Pakistan: Truy Tố Tội Khủng Bố 5 Người Mỹ Theo Al-qaeda

02/01/201000:00:00(Xem: 2198)

Pakistan: Truy Tố Tội Khủng Bố 5 Người Mỹ Theo al-Qaeda

ISLAMABAD  -      Cảnh sát Pakistan loan báo 5 công dân Hoa Kỳ bị bắt hồi đầu Tháng 12 sẽ bị truy tố như khủng bố và có thể bị kết án tù chung thân.
5 cư dân trẻ theo đạo Hồi của thủ đô Washington bị bắt tại thành phố Sarghoda, miền đông Pakistan, là thực tế nêu quan ngại về 1 số người Tây Phương tới đây để gia nhập hàng ngũ al-Qaeda.
Điều tra viên Tahir Gujar của cảnh sát tỉnh cho biết tiến trình điều tra gần xong, 5 nghi can sẽ ra toà chống khủng bố vào ngày 4-1. Ông Gujar nói "Chúng tôi tin chắc 5 bị cáo muốn tổ chức khủng bố tại Pakistan."
Theo hệ thống tài phán phức tạp của Pakistan, cảnh sát sẽ đề nghị các tội danh truy tố. Các bị cáo không bị truy tố ngay, và đuợc có thời gian chuẩn bị việc biện hộ sau khi xem biết các lý do truy tố.


Hồ sơ của nhà chức trách Pakistan cho hay 5 nghi can có bản đồ của khu vực Chasma Barrage, gồm hồ chưá nước và hạ tầng cơ sở của tỉnh Punjab, cách thủ đô 200 kilomet, gần nhà máy điện nguyên tử. Các viên chức Pakistan và Hoa Kỳ trông đợi 5 nghi can sẽ bị giải giao sang Hoa Kỳ, nhưng họ phải bị truy tố tại Pakistan trước.
Trong 1 cuộc phỏng vấn, tuần qua bộ trưởng tư pháp Rana Sanaullah của tỉnh Punjab cho biết 5 nghi can có liên lạc với các đội viên chỉ huy của Taleban. Họ có ý định gặp thủ lãnh Hakimullah Mehsud và phó thủ lãnh Qari Hussain trong vùng bộ tộc trước khi hành động. Theo bộ trưởng Sanaullah, nhà máy điện nguyên tử có thể là mục tiêu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.