Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

22/12/200900:00:00(Xem: 2419)

Tin Ngắn Thế Giới
Bưu Tín Viên Mặc Đồ Ông Già Nô En

Nhân viên bưu điện Nam Hàn mặc trang phục Ông Già Nô En lái xe giao hàng sau buổi lễ xuất quân mùa Giáng Sinh để viếng thăm và tặng quà Giáng Sinh cho các khu phố từ Bưu Điện Trung Ương tại Seoul, Nam Hàn hôm Thứ hai 21-12-2009. Lễ Giáng Sinh là một trong các lễ hội lớn nhất tại Nam Hàn, nơi có hơn phân nửa dân số theo các hệ phái Cơ Đốc Giáo.


++++


Ban Nhạc Sĩ Tới, Tuổi Trẻ Cuba Tưng Bừng

Tuy là hai chính phủ Mỹ-Cuba vẫn còn nhiều căng thẳng, chưa có bang giao và đặc biệt Cuba còn bị Mỹ cấm vận, nhưng âm nhạc đang được giao lưu giữa hai nước. Ban nhạc Mỹ Kool & the Gang hôm chủ nhật 20-12-2009 đã trình diễn ở một quảng trường  tại Havana, Cuba, được ủng hộ nồng nhiệt từ nhiều ngàn khán giả hầu hết là giới trẻ. Nhạc sĩ Robert "Kool" Bell nói rằng ban nhạc của anh chỉ thuần túy âm nhạc, “Chúng tôi đi hát khắp thế giới với thông điệp là hòa bình, hiểu biết và đoàn kết. Chúng tôi không tới như là chính khách.” Bộ Ngoaạ Giao Mỹ cho phép ban nhạc này tới Cuba, trong khi vẫn áp dụng chính sách hạn chế du lịch đối với công dân Mỹ muốn thăm Cuba.

++++

Ngân Hàng Tq Cần Nâng Vốn 73 Tỉ Đôla
Các ngân hàng Trung Quôc sẽ cần phải nâng vốn 500 tỉ đồng yuan (73.2 tỉ dollars) vào năm 2010 để không bị sụp vì nợ xấu sau khi cho vay dễ dãi năm nay, theo lời  Li Fuan, giám đốc cơ quan giám sát luật ngân hàng China Banking Regulatory Commission, nói và cho rằng một phương pháp có thể sử dụng là bán cổ phiếu. Các khoản cho vay mới do ngân hàng Trung Quốc cấp đã tới con số kỷ lục 7.4 ngàn tỉ yuan trong nửa đầu năm 2009, theo chính sách do Bắc kinh đưa ra là bơm tiền vào nền kinh tế để thoát suy thoaí, tăng tiêu xài.


++++

Màn Hình TV Mỏng Nhất Thế Giới
Công ty Nam Hàn LG Display hôm Thứ hai nói là đã phát minh ra và chế tạo được màn hình máy truyền hình loaị LCD mỏng nhất thế giới, chỉ dày có 2.6 millimetres (0.1 inches). LG Display là công ty lớn thứ nhì thế giới về sản xuất màn hình thủy tinh lỏng LCD, nói rằng màn hình rộng kích thướùc 42 inches sẽ nặng chưa tới 4 kilograms (8.8 pounds), thích hợp tuyệt hảo để gắn lên tường. Sản phẩm naỳ sẽ triển lãm trong hội chợ Consumer Electronics Show tại Las Vegas đầu năm tới.

++++

Afghan Giao Chiến

KABUL, Afghanistan  -- Lực lượng an ninh Afghanistan đã tấn công dân quân Taliban trong trận chạm súng dài sau khi một nhóm Taliban mang súng và mặc áo cảm tử xông vào chiếm một tòa nhà gần một đồn cảnh sát ở tỉnh Paktia.
Quân chính phủ Afghanistan bắn chết 2 lính Taliban trong trận chạm súng lâu nhiều giờ đồng hồ. Có 3 thường dân và 1 cảnh sát bị giết trong trận này.
Trong khi đó, Tổng Thống Hamid Karzai giảỉ thích về việc ông đưa danh sách 23 thành viên nội các sang qúôc hội trong dịp cuối tuần qua. Trong khi áp lực qúôc tế yêu cầu Karzai cải tổ nhân sự, Bộ Trưởng Năng Lượng Ismail Khan, người bị tố cáo vi phạm nhân quyền ở tỉnh Herat vẫn được giữ quyền lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.