Hôm nay,  

Uae: Ngưng Trả Nợ 60 Tỉ, Làm Trì Trệ Thị Trường Toàn Cầu

28/11/200900:00:00(Xem: 2611)

UAE: Ngưng Trả Nợ 60 Tỉ, Làm Trì Trệ Thị Trường Toàn Cầu

DUBAI  -     Chính quyền các tiểu vương quốc Arap Emirates (UAE) nặng nợ nước ngoài khẳng định có xét tới ảnh hưởng với các thị trường tài chính phát sinh từ lời hô hào ngưng trả nợ, nhưng không nêu đề nghị cụ thể, cũng không cố gắng giải tỏa các quan ngại gây trì trệ thị trường toàn cầu qua ngày thứ nhì.
Tiểu vương al-Maktoum, chủ tịch của HĐ tài chính tối cao, xác nhận rằng kế hoạch hoãn trả 1 phần trong tổng số nợ ngoại quốc của công ty đầu tư Dubai World trị giá 60 tỉ MK trong 6 tháng đã đuợc tính toán kỹ. Nhưng, loan báo này chỉ củng cố thêm mối lo về các kiểm soát thông tin tài chính chặt chẽ của giới lãnh đạo Dubai đã gây ra cuộc khủng hoảng niềm tin.


Giới phân tích tin rằng thực tế này sẽ đưa tới nhu cầu đòi trong sáng với Dubai và khu vực, là trung tâm thu hút đầu tư quốc tế trong 1 thập kỉ.
Trong ngày Thứ Sáu, giá dầu hạ xuống mức 74 MK/thùng ở châu Á giữa lúc các nhà đầu tư hạn chế rủi ro trong các mua bán cổ phiếu hàng hoá, và về mức ảnh hưởng của vụ Dubai World.
1 năm sau ngày suy thoái toàn cầu phát sinh, sức tăng trưởng của Dubai là thành phố quốc gia nổi tiếng với đảo nhân tạo và cao ốc cao nhất thế giới chậm hẳn lại.
Người mua hầu hết công trái do Dubai phát hành là ngân hàng nhà nước UAE và 2 ngân hàng lớn của lân bang Abu Dhabi.
Tại Singapore, chiến lược gia đầu tư Arjuna Mahendran của ngân hàng tư HSBC tuyên bố "Điều này làm cho các nhà đâu tư thấy là cần phân biệt đối xử với các thị trường mới nổi lên".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.