Hôm nay,  

Pakistan Truy Tố 7 Nghi Can Vụ Khủng Bố Tại Mumbai

26/11/200900:00:00(Xem: 1954)

Pakistan Truy Tố 7 Nghi can Vụ Khủng Bố Tại Mumbai

ISLAMABAD  -       Hôm Thứ Tư, 7 người Pakistan bị truy tố về trận tấn công khủng bố tại Mumbai, thủ phủ thương mại của lân bang Ấn Độ, gây thiệt mạng 166 người.
Việc này đang đuợc New Dehli và Washington theo dõi để biết chính quyền Islamabad có giữ lời hưá đưa ra công lý những kẻ chịu trách nhiệm.
Từ cuối năm 2008, nhà cầm quyền Pakistan có tổ chức đánh dẹp nhóm vũ trang Lashkar e-Taiba, nhưng giới phân tích cho hay Lashkar vẫn hoạt động và hầu như không bị sứt mẻ gì.
Vụ Mumbai đã làm đình chỉ tiến trình hoà đàm chậm chạp giữa 2 lân bang Nam Á nhằm giải quyết tranh chấp về chủ quyền của vùng Kashmir.  Phiá Ấn Độ cả quyết đòi Pakistan tiễu trừ du kích Hồi Giáo thường tấn công qua biên giới.


Phóng viên cho hay : gần ngày kỉ niệm 1 năm vụ Mumbai, toà Pakistan họp kín trong khám đường an ninh nghiêm ngặt tại Rawalpindi, gần bên thủ đô Islamabad.
Sau nhiều tháng trì hoãn, quan toà quyết định họp lại vào ngày 5-12, khi các viên chức công tố sẵn sàng trình bày cáo trạng.
Tại thủ đô Hoa Kỳ, Thủ Tướng Manmohan đã lên tiếng.   Ông nói : phải trừng trị đúng mức các thủ phạm, và nhắc lại rằng New Dehli đã chuyển giao hồ sơ tài liệu về Lashkar e-Taiba cho Islamabad, gồm đầy đủ tang chứng.
2 trong số các bị cáo mà chính quyền Pakistan quy tội sau trận khủng bố đã bị bắt hồi Tháng 12-2008. Năm người kia bị bắt trong thời gian sau.
Ấn Độ đang xét xử đội viên khủng bố duy nhất bị bắt trong vụ Mumbai.  Án phạt chờ đợi người này là tử hình.
Dưới áp lực quốc tế, Islamabad nhận rằng âm mưu tấn công Mumbai đuợc tính toán tại Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.