Hôm nay,  

82% Dân Cuba: Đời Sống Ngày Càng Xấu Và Tệ, Hết Hy Vọng

22/11/200900:00:00(Xem: 2521)

82% Dân Cuba: Đời Sống Ngày Càng Xấu Và Tệ, Hết Hy Vọng

Hy vọng Raul Castro em của Fidel Castro lên sẽ đổi mới, đã thành tuyệt vọng;  thăm dò cho biết người dân Cuba già và trẻ đều bất hạnh và bi quan với hiện tình dất nước CS ở gần Mỹ này.
Tổ chức National Republican Institute for International Affairs thăm dò cho biết cứ 5 người dân Cuba thì có 1 người nói nạn khan khiếm thực phẩm là nỗi lo sợ lớn nhứt của mình và 82% người được hỏi nói đời sống ngày càng xấu, càng tệ.
Cuộc thăm dò này mới làm hồi tháng 11 này. Viện Latin America cho biết thêm dân Cuba bất mãn và bi quan hơn lúc nào hết, theo lời giải thích của Alex Sutton, Giám đốc của Latin America dẫn chương trình thăm dò. Lớp trẻ là lớp hy vọng người em của Fidel lên thay thế sẽ có đổi mới, bây giờ thất vọng tràn trề. 


Dù TNS Cộng Hòa là John McCain chủ tịch hội đồng điều hành National Republican Institute for International Affairs nhưng như tổ chức National Democratic Institute for International Affairs - hai viện này vẫn là hai viện độc lập không trực thuộc đảng phái nào theo lời khẳng định của Sutton.
Cuộc thăm dò của National Republican Institute for International Affairs làm trên  432  người Cuba từ 18 tuổi trở lên,  sống ở 7 tỉnh trên 12 tỉnh của nước Cuba, bắt dầu hồi tháng Bảy ngày 4 đến tháng 8 cùng ngày;  sai số là cộng trừ 5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.