Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

21/11/200900:00:00(Xem: 2891)

Tin Ngắn Thế Giới

Thái Lan Mừng Lễ Hội Voi
Dân Thái Lan tưng bừng hôm Thứ Sáu 20-11-2009 với lễ hội Surin Elephant Roundup năm thứ 49 tại Surin, Thái Lan. Lễ hội này được tham dự của nhiều quản tượng và voi từ nhiều tỉnh Thái Lan về dự. Trước giờ voi được sử dụng để kéo gỗ và vận chuyển nặng tại Thái Lan, bây giờ voi được dùng chủ yếu cho lễ hội để thu hút du khách.

++++

5 Năm Tới, Lưu Lượng Internet Tăng Gấp 6
Lưu lượng sử dụng Internet sẽ tăng gấp 6 lần vào năm 2012, nghĩa là chỉ trong 5 năm nữa thôi, vì ngaỳ càng nhiều người xem và đăng các video lên mạng. Diễn đàn có tên là Internet Governance Forum (IGF) tại Ai Cập đưa ra bản phúc trình nói sức tăng lưu lượng Internet hàng năm là 46% và tỉ lệ tăng naỳ phần lớn thúc đẩy vì video, một phương tiện giúp vượt qua hàng rào ngôn ngữ và học lực. Diễn đàn có tham dự của hơn 1,500 đaị diện chính phủ, xã hội dân sự, và doanh nghiệp tư nhân từ hơn 100 qúôc gia để bàn về tương lai Internet.

++++

Úc: Tịch Thu Nữ Trang Dỏm 10 Triệu Đô

Cảnh sát và thuế quan ở Perth, Úc Châu, đã tịch thu các nữ trang kim hoàn giả mạo thương hiệu Tiffany với trị giá đường phố là hơn 10 triệu đô. Các kim hoàn dỏm hiệu Tifafny gửi qua bưu điện từ Trung Quốc trong 8 đợt hàng khác nhau trong 4 tháng qua. Trong đó có 500 vòng cổ, 600 vòng tay và 170 chiếc nhẫn.

++++

Afghan: Nổ Bom Tự Sát

KABUL (CNN) -- Có ít nhất 13 người bị giết trong một trận đánh bom tự sát vào sáng Thứ Sáu ở tỉnh Farah, phía tây Afghanistan, theo lời cảnh sát.
Trong số người chết có 1 cảnh sát. Vụ tấn công làm bị thương 29 người khác, trong đó có 8 trẻ em.
Kẻ nổ bom tự sát đã tự kích hỏa kế bên dinh tỉnh trưởng tại thủ phủ Farah. Cảnh sát có lý do tin kẻ mang bom tự sát là người Pakistan, theo lời  Mohammed Faqeer Asker, cảnh sát trưởng Farah.
Vụ đánh bom xảy ra 1 ngày sau khi Tổng Thống Hamid Karzai tuyên thệ nhậm chức cho nhiệm kỳ thứ nhì dài 5 năm nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.