Hôm nay,  

Lhq: Tăng Nông Sản, Cứu 1.02 Tỉ Dân Đói

13/11/200900:00:00(Xem: 1735)

LHQ: Tăng Nông Sản, Cứu 1.02 Tỉ Dân Đói

ROME  -    Bản thảo tuyên cáo chung của hội nghị lương thực thế giới do LHQ tổ chức tại thủ đô Italy tuần tới gồm lời hô hào các nhà lãnh đạo quốc tế cam kết tham gia chiến lựơc xoá đói chung bằng cách tăng viện trợ phát triển nông nghiệp để giúp khoảng 1 tỉ người thiếu đói tự nuôi ăn.
Nhưng, văn bản này không bao gồm chỉ tiêu xoá đói trước năm 2025 mà LHQ tìm kiếm. Tuyên cáo chung cũng không nói tới các đóng góp tài chính cụ thể, như là 44 tỉ MK viện trợ nông nghiệp hàng năm trong 10 năm mà cơ quan lương nông (FAO) gợi ý.


FAO ước lượng dân số thiếu ăn khắp thế giới hiện nay là 1.02 tỉ, là 1/6 nhân lọai, do các ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính, thiên tai, chiến tranh và giá lương thực tăng.
Phái đoàn Hoa Kỳ đánh giá bản tuyên cáo là thành công trong việc đoàn kết thế giới trong 1 chiến lược thống nhất.
Các tổ chức nhân đạo ngờ rằng văn bản này là yếu ớt và hội nghị Rome sẽ thất bại nếu các nhà lãnh đạo thế giới không cấp tài nguyên và không có cơ chế để buộc các chính phủ làm đúng lời hưá.
FAO cho hay đức giáo hoàng Benedicto cũng sẽ dự hội nghị và góp tiếng hô hào tìm giải pháp.
Theo nhận định của FAO, 1 phần nguyên nhân làm tăng dân số thiếu ăn là đầu tư về nông nghiệp giảm trong 1 thập niên qua tại các nước đang phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.