Hôm nay,  

Iran: Đối Lập Biểu Tình Lớn, Bị Cảnh Sát Đàn Áp Thô Bạo

05/11/200900:00:00(Xem: 2493)

Iran: Đối Lập Biểu Tình Lớn, Bị Cảnh Sát Đàn Áp Thô Bạo, Nhân Kỷ Niệm 30 Năm Tòa Đại Sứ Mỹ Bị SV Tranh Đấu Chiếm

TEHRAN  -     Nhân chứng và truyền thông trong nước báo tin lực lượng an ninh Iran dùng gậy đánh và bắn hơi cay đám người đối lập biểu tình cùng lúc với cuộc tụ họp có phép của chính quyền đánh dấu năm thứ 30 sự kiện toà ĐS Hoa Kỳ bị sinh viên tranh đấu tiến chiếm.
Cuộc phản biểu tình hôm Thứ Tư, cách nửa dặm, cũng là sự phô trương lực lượng lớn đầu tiên của đối lập kể từ sau đợt xuống đuờng phản đối bầu cử gian lận. Một phe hô "Tử hình người Mỹ", phe kia hô "Tử hình nhà độc tài".
Thông tấn IRNA của chế độ loan báo cảnh sát dùng hơi cay để giải tán biểu tình tại các nơi khác ở thủ đô. Không có thông tin độc lập cho biết có ai bị thương hay bị bắt.


Đài truyền hình Anh ngữ Press TV xác nhận không ai bị bắt. Trước ngày kỉ niệm sứ quán Hoa Kỳ bị chiếm, chính quyền đã cảnh cáo trước mọi ý định phản biểu tình.
Từ sáng sớm Thứ Tư, lực lượng an ninh đã tung quân ra khắp thành phố. Dân quân có liên lạc với vệ binh cách mạng tổ chức tuần tiễu bằng xe mô-tô, tương tự như thời gian đàn áp biểu tình chống bầu cử gian lận.
Trang mạng của phe cải tổ báo tin lãnh tụ Karroubi bị đánh truớc khi đuợc các cận vệ di tản.  Phóng viên không thể liên lạc với nhóm thân cận để hỏi.
Cũng nhân dịp này, tại thủ đô Hoa Kỳ TT Obama hô hào 2 bên cùng gác bỏ các hoài nghi, mất tin cậy, và đối đầu, để tiến tới. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.