Hôm nay,  

Ấn Độ, Pakistan Hoà Đàm Không Tới Đâu, Đổ Tội Nhau

29/09/200900:00:00(Xem: 2219)
Ấn Độ, Pakistan Hoà Đàm Không Tới Đâu, Đổ Tội Nhau
LIÊN HIỆP QUỐC  -     Nỗ lực tái tục đàm phán giữa 2 lân bang nguyên tử, Pakistan và Ấn Độ, không tiến triển sau gần 2 giờ hội đàm giữa các nhà ngoại giao 2 nước tại 1 khách sạn New York, bên lề đại hội đồng LHQ.
Ngoại trưởng của 2 nước Nam Á mô tả không khí đàm phán là thẳng thắn và cùng chê trách đối phương là đáp ứng chậm chạp. Tại khách sạn Palace, đại diện Ấn Độ khẳng định với báo chí rằng Pakistan phải quy tội nhóm vũ trang ngoài vòng luật pháp can dự trận tấn công khủng bố nhắm đánh thủ phủ thương mại của Ấn Độ hồi Tháng 11-2008.
Ông nói : Ấn Độ có các quan ngại nghiêm trọng và kéo dài về các nhóm khủng bộ và quá khích tại Pakistan - nhưng ông cũng cho hay 2 bên cùng xác nhận sự cần thiết của các liên lạc song phương, sâu rộng và có ý nghĩa hơn.

Tại khách sạn Roosevelt, cách 5 ngã tư đuờng, ngoại trưởng Pakistan tuyên bố : chính quyền Islamabad quyết trừng trị những kẻ gây tội ác, nhưng cho rằng New Dehli quá đặt nặng vụ Mumbai. Pakistan đã định xử tiếp 7 công dân có liên quan với vụ Mumbai vào ngày 3-10. Ngoại trưởng Qureshi tuyên bố "Chúng tôi không chỉ tập trung thảo luận 1 vấn đề - Pakistan mong muốn vụ án này sẽ đưa tới kết luận hợp lý".
Đây là lần thứ tư kể từ Tháng Sáu, Pakistan và Ấn Độ đối thọai để mở lại hoà đàm, theo thỏa thuận giữa 2 Thủ Tướng hồi Tháng Bẩy trong cuộc gặp gỡ tại Sharm sl-Sheik (Ai Cập, ven Hồng Hải) - nhưng, chưa thấy khả năng đàm phán ở cấp cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.