Hôm nay,  

Al-qaeda: Ủng Hộ Mỹ Là Chống Hồi Giáo

29/08/200900:00:00(Xem: 2571)
AL-Qaeda: Ủng Hộ Mỹ Là Chống Hồi Giáo
Kêu Gọi Tử Thủ Giữ Chiến Khu Swat, Biên Giới Pakistan-Afghanistan
ISLAMABAD  -   Nhân vật lãnh đạo số 2 của khủng bố quốc tế kêu gọi dân chúng Pakistan hậu thuẫn du kích Hồi Giáo trong vùng tây bắc để chống lại điều họ gọi là "thập tự quân của Mỹ" và binh sĩ chính phủ.
Phó tướng al-Zawahri nói: những kẻ không nghe theo sẽ bị đấng tối cao trừng phạt.
Video của al-Zawahri phổ biến trên website Hồi Giáo cho biết : chiến sự tại thung lũng Swat là 1 phần không thể tách rời trong cuộc thập tự chinh chống lại đạo Hồi nói chung, và khẳng định: bất kỳ ai hậu thuẫn liên quân, dù với lý do gì, là chống lại đạo Hồi và người Hồi Giáo.

Hồi đầu tháng này, thủ lãnh của Taleban trong vùng Swat là Baitullah Mehsud đã bị giết trong 1 trận xạ kích của phi cơ không người lái.  Tin tức từ vùng tây bắc cho hay dù Taleban tấn công hàng ngày, quân chính phủ đã bứng gốc du kích tại nhiều khu vực trong tỉnh biên giới.
Trong video mới nhất, al-Zawahri nhận định rằng Hoa Kỳ có mục tiêu rộng lớn hơn tại ở Pakistan là trừ khử quân thánh chiến mujaheedin trong vùng bộ tộc để bóp nghẹt lực lượng Taleban ở Afghanistan. Phó tướng al-Qaea cũng cầu khấn cho sự tru diệt Hoa Kỳ và người Jew cùng tất cả những ai giúp họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.