Hôm nay,  

Phó Tướng Mohammad Thay Thủ Lãnh Taliban Mehsud

20/08/200900:00:00(Xem: 2457)

Phó Tướng Mohammad Thay Thủ Lãnh Taliban Mehsud 

PESHAWAR  -     Phó tướng của Taleban tại Pakistan loan báo y tạm nắm quyền lãnh đạo loạn quân, thay thế thủ lãnh Baitullah Mehsud mà Washington và Islamabad tin là đã mạng vong trong 1 trận xạ kích của phi cơ không người lái.
 Tin của phụ tá Maulvi Faqir Mohammad cũng là bằng chứng hé lộ cuộc tranh giành quyền lực trong hàng ngũ lãnh đạo Taleban trong vùng tây bắc Pakistan, dọc biên giới Afghanistan.


Phát ngôn trưởng của Taleban bị bắt xác nhận Baitullah Mehsud đã bị diệt tuy vài cấp chỉ huy phủ nhận. Mohammad nói Mehsud còn sống, nhưng bệnh nặng không thể chỉ huy. Điện thoại mà phóng viên nhận đuợc từ nơi không đuợc biết loan báo Mehsud không thể làm nhiệm vụ lãnh đạo tổ chức vì lý do sức khoẻ.
Mohammad khẳng định rằng y là người chỉ huy tạm, và HĐ Shura 42 thành viên sẽ có quyết định tối hậu. Mohammad cũng nói tới 2 thủ lãnh là Hakimullah Mehsud và Waliur Rehman đều là cấp chỉ huy có năng lực và nhiệt huyết.
Ngoài ra, Mohammad báo tin phát ngôn viên của Taleban hiện nay là Muslim Khan, và phát ngôn viên Umar đã bị bắt đã định từ chức vì có trở ngại trong các liên lạc trong vùng Baijur.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.