Hôm nay,  

Phi: Biết Tù Sẽ Nổi Lọan, Mà Vẫn Lè Phè

17/03/200500:00:00(Xem: 5037)
MANILA - Các gia đình của 22 tù nhân Hồi Giáo hôm Thứ Tư an táng thân nhân của họ bị giết sau khi cảnh sát tấn công nhà tù an ninh tối đa tiếp theo 29 giờ đối đầu căng thẳng trong khi cac lực lượng an ninh Phillipines tăng cường an ninh cac thành phố lớn và thủ đô Manila, đề phòng loạn quân Hồi Giáo Abu Sayyaf tấn công trả thù.
Trong số tù nhân thiệt mạng có 3 cấp chỉ huy của Abu Sayyaf bị tù vì các hoạt động bắt cóc và khủng bố. Chưa rõ bao nhiêu trong số 19 người còn lại là cảm tình viên hay có quan hệ với Abu Sayyaf.

Cảnh sát đang tiếp tục nhận diện tử thi. Cố tránh xa cach cộng đồng thiểu số HỒi Gian, ban đầu TT Arroyo cho phép cac nhà thương thuyét tìm kiếm 1 giải pháp. Cac tù nhân nổi dậy nhận đầu hàng nếu được bảo đảm an ninh và được gặp báo chí để đưa ra cac phàn nàn. Nhưng, điều đình tan vỡ khi phía tù nhân đòi hỏi thực phẩm trước.
Hôm Thứ Tư, ông Avelino Razon, giám đốc cảnh sát thủ đô Manila, quy trach nhiệm bạo động cho cac viên chức cải huấn, do 1 số cửa phòng giam không khóa, và cai tù mang vũ khí khi đến gần tù nhân.
Theo ông, cac viên chức có được cảnh giác về âm mưu của tù Abu Sayyaf, nhưng không hành động đủ để phòng trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.