Hôm nay,  

Úc: Dân Số Lạc Đà Tăng Quá Nhanh, Sẽ Giết Bớt 1/3 Triệu

10/08/200900:00:00(Xem: 2945)

Úc: dân số Lạc Đà tăng quá nhanh, sẽ giết bớt 1/3 triệu

SYDNEY  -      Hàng ngàn con lạc đà trong vùng xa của lục địa Australia sẽ bị các thiện xạ ngồi trên trực thăng bắn chết  trong 1 chương trình hạn chế dân số của loài vật này.
Lạc đà du nhập Australia trong thập niên 1840 để giúp các nhà thám hiểm lui tới sa mạc, mà nay đông tới 1 triệu con và có khả năng tăng gấp đôi trong mỗi thời kỳ 9 năm. Chúng tranh giành thực phẩm với cừu, bò, dẵm đạp cây cỏ, thậm chí xâm lấn các khu định cư hẻo lánh để tìm nước uống.  Có khi lạc đà đe dọa người, phá hỏng nhà tắm và ống nước.


Trong tháng qua, chính quyền Canberra đã dành ra 16 triệu MK để bắn hạ 1 số lạc đà, và cung cấp thịt tươi cho các nhà hàng. Cũng trong chương trình này, trên 800 chó sói đã bị giết.
Theo tiết lộ của viên chức thẩm quyền, cần tiêu diệt khoảng 1/3 dân số lạc đà để tránh trước tai họa.
Thị trường ngoại qưốc cũng đang có nhu cầu thịt lạc đà.
Lạc đà tăng trưởng đầy đủ có chiều cao 2.1 mét và cân nặng 2000 pound.
Tại trường đại học Canberra, giáo sư Tony Peacock cho biết "bắn lạc đà từ trực thăng là cách nhân đạo, tuy có vẻ là ác đối với 1 số người".
Trong khi đó, giám đốc của cơ quan bảo vệ súc vật của tiểu bang New South Wales góp ý rằng 1 phương cách khác là cho lạc đà dùng thuốc ngừa thai, nhưng lạc đà sống lâu tới 30 năm. Dù thế nào, hành động sớm là tốt hơn để khủng hoảng phát sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.