Hôm nay,  

Iraq: Bom Nổ Long Trời Thủ Đô Baghdad, 37 Người Chết

08/08/200900:00:00(Xem: 2497)

Iraq: Bom Nổ Long Trời Thủ Đô Baghdad, 37 Người Chết

BAGHDAD  -      Bom xe tấn công tự sát tại miền bắc Iraq, gây hư hại 1 ngôi đền, là 1 trong hàng loạt vụ nổ ngày Thứ Sáu gây thiệt mạng 37 người.
Mục tiêu tấn công là người theo giáo phái Shites, gây quan ngại về lọan quân Sunni mưu toan kích động xung đột giáo phái suýt chia cắt đất nước Iraq trong các năm 2006 và 2007.
Tuy bạo động đã giảm nhiều trong 2 năm qua, các viên chức Hoa Kỳ mô tả tình hình an ninh tại Iraq là mong manh trong khi quân nổi dậy vẫn còn khả năng duy trì hoạt động, tuy lẻ tẻ nhưng đẫm máu gây chú ý.


Vụ nổ gây thương vong nhiều nhất hôm Thứ Sáu là tại Rasheediya, phiá bắc Mosul với ít nhất 30 người chết và 1 số người bị chôn vùi dưới đống gạch vụn.
Viên chức cảnh sát nói số người bị thương là 88. Vụ này là đẫm máu nhất kể từ ngày quân tác chiến Hoa Kỳ ra khỏi các thành phố hồi cuối Tháng Sáu, theo dự trù của thỏa ước an ninh.
Tại thủ đô Baghdad, bom ven đường nhắm đánh khách hành hương trở về từ thành phố thánh tích Karbala, nơi hàng trăm ngàn người kỉ niệm ngày sinh của 1 vị thánh.
1 trong 3 quả bom nổ lúc 9 giờ 10 phút sáng tại khu Sadr City, 4 người chết và 8 người bị thương. Trong 2 vụ nổ sau, cách nhau nửa dặm, 13 người khác bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.