Hôm nay,  

Pakistan: Thiêu Sống 8 Người Ky-tô Giáo

03/08/200900:00:00(Xem: 3080)

Pakistan: Thiêu Sống 8 Người Ky-Tô Giáo; Hai Nhóm Tín Đồ Hồi, Ky-Tô Giáo Giao Chiến

GOJRA, Pakistan -- Có ít nhất 8 người bị thiêu sống trong các cuộc xô xát vì tôn giáó giữa người Hồi Giáó và cộng đồng Thiên Chúa Giáo thiểu số tại thị trấn Gojra, tỉnh Punjab của Pakistan, theo bản tin các đaì truyền hình địa phương hôm Thứ Bảy.
Có 2 ngôi nhà cũng bị đốt rụi trong trận xô xát trong đó có những người vũ trang mai phục trên các mái nhà bắn ra trong một vùng phía trứơc một trạm xe lửa tại Gojra.
Các bản tin nói có 3 người chết và nhiều người bị thương khi cảnh sát phải nổ súng để giải tán trận giao chiến giữa 2 nhóm tôn giaó xô xát theo sau một vụ bị cho là phát khởi lúc đầu vì kinh Koran bị đốt.
Hàng trăm người Hồi Giáo từ nhiều ngôi làng sáng Thứ Bảy đã tập trung và tuần hành về phía xóm nhà người Thiên Chúa Giáo tại làng Azafi Abadi, 160 km cách thủ phủ của Punjab là Lahore.


Các nhân chứng nói có ít nhất 3 người bị giết và nhiều người khác bị thương khi cảnh sát bắn vào các thành viên một đám đông lúc đó đang tìm cách hỏa thiêu các ngôi nhà của người Thiên Chúa Giáo.
Các bản tin nói có 2 cảnh sát cao cấp bị thương trong vụ xô xát này.
Các nhân chứng nói có ít nhất 5 người bị thương trong khi 2 nhóm bắn nhau, cho dù chưa có con số chính thức về thương vong.
Sajid Ishaq, chủ tịch Inter-faith League, bày tỏ lo ngại về bạo lực chống người Thiên Chúa Giáo.
Tín đồ Thiên Chúa Giáo ở phía nam Pakistan hôm chủ nhật trước đã biểu tình phản đối vụ tấn công trong đó 4 người bị thương, dẫn tới việc xông váo chiếm một trường tiểu học.
Vụ tấn công xảy ra 1 tháng sau khi một đám đông tấn công 100 ngôi nhà người Thiên Chúa Giáo ở huyện Kasur ở Punjab, phá hủy nhiều nhà và gây bị thương nhiều người bị cho là phạm thánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.