Hôm nay,  

Tt Iran: Không Có Bất Đồng Với Lãnh Tụ Tối Cao Khamenei

01/08/200900:00:00(Xem: 2248)
TT Iran: Không Có Bất Đồng Với Lãnh Tụ Tối Cao khamenei
TEHRAN  -     Tuần tới, TT Ahmedinejad bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai trong lúc có tranh chấp với các nhân vật cùng phe thủ cựu và làn sóng công kích của phong trào đối lập đòi dân chủ hoá.
Với ý định núp bóng lãnh tụ tối cao, hôm Thứ Sáu  TT Ahmedinejad tuyên bố lãnh tụ tối cao Ayatullah Ali Khamenei là người đuợc nể trọng như thân phụ của ông và tố cáo các đối thủ chính trị mưu đồ gây chia rẽ giữa ông và lãnh tụ tối cao, là người chỉ đạo hàng ngũ giáo quyền chóp bu, và cũng là tiếng nói quyết định mọi vấn đề nội trị.
Lãnh tụ Khamenei sẽ chủ tọa lễ chấp thuận nhiệm kỳ TT mới của ông Ahmedinejad vào ngày Thứ Hai. Qua ngày Thứ Tư, ông Ahmedinejad làm lễ tuyên thệ tại QH bất chấp mọi phản đối kết quả bầu cử ngày 12-6.

Lãnh tụ Khamenei làm khác thì hại cho uy tín của bản thân, bởi chính ông tuyên bố cuộc bầu cử ngày 12-6 là trung thực, không gian lận.
Ngoài ra, 1 số nhân vật thủ cựu báo trước rằng lòng trung thành của ông Ahmedinejad và chính phủ sẽ đuợc theo dõi và lượng giá để xem ông ta có xứng đáng lãnh đạo guồng máy hành pháp hay không.
Trong buổi cầu kinh thông lệ ngày Thứ Sáu, 1 giáo sĩ cực kỳ bảo thủ nhắc nhở ông Ahmedinejad hãy lắng nghe ý kiến của các nhà lập pháp bảo thủ trong lúc tổ chức nội các. Giáo sĩ thế lực Ahmad Jannati nói rõ : trước khi cử 1 cá nhân nắm bộ nào, chính phủ phải làm việc phối hợp với lập pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.