Hôm nay,  

Bom Nổ Đoàn Xe Mưu Sát, Tổng Thống Kosovo Thoát

16/03/200500:00:00(Xem: 4889)
PRISTINA - TT Ibrahim Rugova của Kosovo thoát qua 1 vụ mưu sát khi bom nổ trong lúc đoàn xe của ông chạy qua để đến nơi họp với ủy viên đối ngoại Javier Solana của Liên Hiệp Aâu Châu - ít nhất 1 người bị thương.
Phóng viên thấy ông Rugova chuyển từ chiếc xe bị hư hại qua 1 xe khác.
Chiếc phe phóng đi. Tới hơi họp, TT Rugova tuyên bố "Tạ ơn Chúa lại còn sống - không may thay vẫn còn những phần tử muốn làm mất ổn định Kosovo".
Tháng 3-2004, lựu đạn từ xe chạy qua ném vào tư dinh của TT Rugova - lựu đạn nhỏ nổ ngoài sân, cach nhà 3 feet, không gây thiệt hại.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường hôm Thứ Ba cho biết có lẽ bom được điều khiển từ xa, dường như giấu trong 1 thùng nhỏ - 1 người bị thương vì mảnh kính.

Ông Rugova là 1 nhà vận động hòa bình, đắc cử TT năm 2002 và tái cử hồi Tháng 12-2004 khi đảng của ông thành lập 1 liên hiệp với đảng Liên Minh vì Tương Lai Kosovo, nhỏ hơn nhiều và do Thủ Tướng Haradinaj lãnh đạo.
TT Rugova có nhiều kẻ thù vì đối đầu với các yêu sách độc lập của dân Albania.
Thủ Tướng Hardinaj từ chức tuần qua sau khi bị tòa án quốc tế The Hague truy tố về cac hành động chống thường dân các chủng tộc khác trong cuộc chiến 1998-1999.
Lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO 18,500 quân đang củng cố an ninh sau cuộc từ chức của Thủ Tướng Hardinaj.
Kosovo do LHQ cai quản kể từ năm 1999 tiếp theo cuộc chiến của NATO nhằm chận đứng cuộc đàn áp của Sserbia đối với thành phần dân Albania tìm kiếm độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.