Hôm nay,  

Ấn, Nga, Tq, Ba Tây: Kêu Gọi Đa Dạng, Bớt Lệ Thuộc Đôla

17/06/200900:00:00(Xem: 3245)
Ấn, Nga, TQ, Ba Tây: kêu gọi Đa Dạng, Bớt Lệ thuộc Đôla
Thượng Đỉnh Tứ Cường: Không Đòi Tạo Tiền Tệ Chung Thay Đô La Mỹ
YEKATERINBURG  -     Brazil, Ấn Độ, Nga và Trung Quốc cùng lên tiếng kêu gọi hình thành 1 hệ thống tài chính đa dạng hơn.
Nhưng, hội nghị của câu lạc bộ gọi bằng tên tắt BRIC không kết thúc bằng cách chỉ trích gián tiếp đơn vị tiền tệ Hoa Kỳ đang giữ vai trò chế ngự thị trường thế giới.
Thông cáo chung của BRIC không nói tới việc phát triển 1 ngoại tệ mới để làm đối trọng của đô-la Mỹ.
Ngôn từ thận trọng của thông cáo chung phản ảnh quan ngại của Bắc Kinh theo đó khuynh hướng chống lại đô-la Mỹ có thể gây ảnh hưởng với giá trị của dự trữ ngoại tệ của họ.

Thông cáo chung ghi rõ: thế giới hiện có nhu cầu gia tăng về 1 hệ thống tài chính ổn định, đa dạng và có thể tiên liệu. Vẫn theo thông cáo chung, cấu trúc kinh tế tài chính cải tổ cần được đặt nền tảng trên tiến trình ra quyết định và thi hành theo cách dân chủ và trong sáng.
Nhóm BRIC hô hào cộng đồng quốc tế duy trì sự ổn định của hệ thống mậu dịch đa phương, hạn chế khuynh hướng bảo hộ mậu dịch. BRIC kêu gọi theo đuổi cải tổ với các định chế tài chính để phản ảnh các thay đổi của kinh tế thế giới.
Nhu cầu cho phép các nền kinh tế đang nổi lên, như Ấn Độ, Brazil, Nga và Trung Quốc có đại diện tương xứng tại Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới cũng đuợc nhắc đến.
Brazil sẽ tiếp đón hội nghị thượng đỉnh kế tiếp của BRIC, năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.