Hôm nay,  

Hồng Kông: Donald Tsang Thay Tạm Đổng Kiến Hoa

11/03/200500:00:00(Xem: 5036)
Ông Donald Tsang, nhân vật số 2 của chính quyền Hongkong được cử tạm thời thay thế tổng quản Đổng Kiến Hoa xin từ chức.
Nhà lãnh đạo Hongkong cho biết ông quyết định từ chức vì lý do sức khỏe, và nhiều lần bac bỏ các đồn đoán rằng ông bị Bắc Kinh sa thải nhằm siết chặt hơn quyền kiểm soát cựu thuộc địa, ngăn trở phong trào dân chủ. Sau 10 ngày bỏ qua các đồn đoán, tổng quản Đổng Kiến Hoa mở họp báo cho biết "Nếu tiếp tục làm, tôi sẽ không thể giải quyết hết công việc", và tỏ ý mong mỏi được chấp thuận sớm.
Ông Đổng cho hay ông thông báo ý định từ chức với các nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ 1 giờ trước cuộc họp báo. Bắc Kinh không bình luận.
Ông Đổng là tỉ phú hàng hải không kinh nghiệm chính trị đã được bầu ra bởi 1 Uûy Ban tuyển cử 800 người do cac nhân vật thiên vị Bắc Kinh chi phối.

Nhà lãnh đạo Hongkong Đổng Kiến Hoa cho biết ông quyết định từ chức vì lý do sức khỏe, và nhiều lần bac bỏ các đồn đoán rằng ông bị Bắc Kinh sa thải nhằm siết chặt hơn quyền kiểm soát cựu thuộc địa, ngăn trở phong trào dân chủ. Sau 10 ngày bỏ qua các đồn đoán, tổng quản Đổng Kiến Hoa mở họp báo cho biết ông muốn từ chức 2 năm trước ngày hết nhiệm kỳ vì cac khó khăn về sức khỏe bắt đầu từ cuối năm qua. Ông nói "Nếu tiếp tục làm, tôi sẽ không thể giải quyết hết công việc", và tỏ ý mong mỏi được chấp thuận sớm".
Ông Đổng cho hay ông thông báo ý định từ chức với các nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ 1 giờ trước cuộc họp báo. Bắc Kinh không bình luận. Nhiều người phỏng đoán rằng cac thượng cấp của ông Đổng ở Bắc Kinh đã hết tin cậy khả năng điều hành Hongkong, 1 thủ đô tài chính toàn cầu đang ngày càng bị chính trị hóa. 2 năm vừa qua, nền cai trị của tổng quản Đổng Kiến Hoa đã chứng kiến những cuọc xuống đường lớn nhất đòi mở rộng dân quyền và giảm quyền kiểm soát của Bắc Kinh.
Ông Đổng là tỉ phú hàng hải không kinh nghiệm chính trị đã được bầu ra bởi 1 Uûy Ban tuyển cử 800 người do cac nhân vật thiên vị Bắc Kinh chi phối. Cac chỉ trich nói rằng ông gần gũi giới kinh doanh và vô cảm đối với các khó khăn của dân thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.