Hôm nay,  

Afghan: 12 Cảm Tử Cùng Nổ Bom Tự Sát

13/05/200900:00:00(Xem: 2999)
Afghan: 12 Cảm Tử Cùng Nổ bom tự sát
Nhóm 12 Cảm Tử Quân Ôm Bom Tự Sát Nhắm 2 Mục Tiêu ở Khost
KABUL  -     Đã có khoảng một tá người đã nổ bom tự sát hôm Thứ Ba 12-5-2009 tại Afghanistan.
Có một lúc, nhóm cảm tử ôm bom tựï sát Taliban đã kềm giữ 20 công chức một thị tar61n làm con tin, nhưng sau đó đã trả tự do cho các công chức này.
Quyết tử quân tấn công nhiều công sở tại miền đông Afghanistan hôm Thứ Ba,  ít nhất có 20 người bị sát hại, và nhiều người bị thương trong đó có 3 binh sĩ Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên Zemeri Bashary của Bộ nội vụ tuyên bố: 1 số quyết tử quân tấn công 2 nơi, văn phòng tỉnh trưởng và thị trấn Khost. Ông này không biết bao nhiêu người tấn công. Tỉnh trưởng và thị trưởng không thưong tổn.
1 vị dân cử báo tin 4 người thiệt mạng. Dân biểu Mirbat Khan  cho hay ông biết tin qua 1 người anh em bị thương vì mảnh bom.
Trong mấy tháng qua, loạn quân gia tăng các hoạt động tấn công bằng nhiều mũi cùng lúc.

Theo các nhà phân tích quân sự, chiến thuật của Taleban ngày càng tinh vi và nguy hiểm hơn, là kết quả huấn luyện của loạn quân Pakistan và al-Qaeda.
Chính phủ Hoa Kỳ đã thay thế Tướng chỉ huy tổng quát Afghanistan, theo loan báo hôm Thứ Hai.
Chính quyền Kabul nhanh chóng lên tiếng khen ngợi Tướng David McKiernan về những việc làm trong 11 tháng qua, và kể ra các ưu tiên với Tướng Stanley McChrystal sắp đáo nhậm.
Tướng McKiernan được biết về kinh nghiệm với chiến tranh quy ước và Tướng Chrystal từng là tư lệnh Lực Lượng Đặc NHiệm Phối Hợp.
Theo đánh giá của Tướng phát ngôn viên Bộ quốc phòng Afghanistan, Tướng McKiernan có công cải thiện quan hệ giữa liên quân và lực lượng bản xứ. 
Với Tướng thay thế, phát ngôn viên hô hào hạn chế thương vong của thường dân, giúp nâng cao phẩm và lượng của quân đội quốc gia, và phối hợp chặt chẽ hơn trong các hoạt động bình định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.