Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Thánh Lễ: Hòa Bình, Đoàn Kết, Giữ Đạo...

11/05/200900:00:00(Xem: 2186)

Đức Giáo Hoàng Thánh Lễ: Hòa Bình, Đoàn Kết, Giữ Đạo...
AMMAN, Jordan -     Trong buổi thánh lễ ngoài trời tại thủ đô của vương quốc Jordan, Đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 hô hào các tín hữu gìn giữ niềm tin mặc dù các điều kiện khó khăn đe dọa sự tồn tại của các cộng đồng.
Khoảng 20,000 người dự thánh lễ ngoài trời trong chuyến hành hương Trung Đông đầu tiên của nhà lãnh đạo Vatican tổ chức tại 1 sân vận động.
Ngài nói bằng tiếng Anh, đại ý : vì thực tế khó khăn, anh chị em có thể không quên giá trị của truyền thống thiên chúa giáo hay là không cảm nhận tình đoàn kết bằng tình yêu thương của tất cả mọi người cùng giáo hội khắp thế giới này.
Thành phần dự thánh lễ chủ nhật do Đức giáo hoàng Benedicto chủ tế gồm nhiều tín hữu đến từ khắp nước Jordan và 2 lãnh thổ Palestine.


Đức Giáo hoàng được nghênh đón bởi vị tổng giám mục của Jerusalem, Fouad Twal, bằng tiếng Arap. Nhân dịp này, vị giáo phẩm Israel cho hay Jordan đã tiếp đón khoảng 1 triệu người tị nạn Iraq, gồm 40,000 tín đồ ki-tô-giáo.
Đức Giáo hoàng nói tín hữu không thể thiếu các hỗ trợ vật chất và tinh thần và ngài đề cao phần đóng góp của phái nữ đã tiếp sức kiến tạo hòa bình và khuyến khích hòa đồng. Một số dân tị nạn Iraq xác nhận ý chí giữ đạo và cho hay họ bỏ xứ vì bị kỳ thị trong nước.
Đức Giáo Hoàng hôm chủ nhật cũng viếng thăm dòng Sông Jordan, nơi chúa Jesus được tin là đã thọ phép báp-têm bởi thánh John Baptist. Nơi đây, Quốc Vương Abdullah của Jordan và Hoàng Hậu Rania đã đưa Đức Giáo Hoàng bằng xe golf để xem nơi di tích, dọc theo nơi được tin là di tích các nhà thờ cả ngàn năm trứơc.
Sau đó, Đức Giáó Hoàng tới nơi công trường, ban phép lành cho các viên đá góc để sẽ xây 2 nhà thờ đón người hành hương tới thánh địa.
Trong bài diễn văn, ngài thúc giục tín đồ Thiên Chúa Giáo đề cao đối thoạị và hòa bình.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.