Hôm nay,  

Pakistan: Phi Cơ Robot Mỹ Truy Giết 2 Lính Taliban

09/04/200900:00:00(Xem: 3007)

Pakistan: Phi Cơ robot mỹ truy giết 2 lính Taliban; Loạn Quân Taliban Tấn Công Làng Bộ Lạc Giết 5 Cảnh Sát

DERA ISMAIL KHAN  -    Các viên chức tình báo Pakistan cho biết phi cơ không người lái tình nghi của Hoa Kỳ lại không tập trong vùng tây bắc, gây tử vong 2 du kích.
Theo lời 2 viên chức, 1 xe hơi bị xạ kích trong lúc đang chạy gần Wana, 1 thị trấn quan trọng của tỉnh Nam Waziristan, nơi có cứ điểm của thủ lãnh Taleban.
Chỉ 1 ngày trước, các viên chức Pakistan lập lại chủ trương phản đối các hoạt động của phi cơ không người lái với sứ giả Hoa Kỳ Richard Holbrooke.


Mặt khác, theo tin từ Peshawar, du kích Hồi Giáo hoạt động xa hơn ngoài vùng thung lũng Swat giết 5 cảnh sát và người bộ tộc. Vụ này có thể gây căng thẳng cuộc thương luợng để cưỡng chế luật cổ Hồi Giáo trong vùng tây bắc.
Tin cảnh sát cho biết du kích Taleban đã từ vùng Swat tiến qua Buner, trước là 1 quận yên tĩnh ven sông Indus, cách thủ đô chỉ 60 dặm.
Sau cuộc đụng độ, 3 cảnh sát và 2 người bộ tộc thiệt mạng. Cảnh sát địa phương nói thiệt hại của Taleban là trên 12 tử vong, nhưng không cung cấp bằng chứng.
Phát ngôn viên Muslim Khan của Taleban phủ nhận ý định mở rộng vùng hoạt động, và giải thích vụ đụng độ là hiểu lầm, khi vài đội viên Taleban định viếng 1 giáo sĩ tại Buner.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.