Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

10/03/200900:00:00(Xem: 2412)

Tin Ngắn Thế Giới

BA LAN: THẤT NGHIỆP SẼ TỚI 14%

Tình hình kinh tế Ba Lan đang tới mức lo ngại: các trung tâm tìm việc của chính phủ tại thủ đô Warsaw lúc nào cũng đông người tới xin giúp. Tỉ lệ thất nghiệp tại Ba Lan sẽ tăng tới 12.5 tới 13.5% trong năm nay, và sẽ tới 14% trong năm 2010, theo lời phụ tá của Thủ Tướng Donald Tusk.

+++++

NAM HÀN: BIỂU TÌNH, CHỐNG TẬP TRẬN

Nhiều người Nam Hàn hôm 9-3-2009 đã biểu tình ở Seongnam, phản đối cuộc tập trận chung cuả 2 quân đội Mỹ-Nam Hàn trong lúc Bắc Hàn hăm dọa sẽ cho thử nghiệm phi đạn tầm xa có thể bay tới lãnh thổ Hoa Kỳ. Cũng hôm Thứ Hai, Bắc Hàn ra lệnh toàn quân ứng chiến, và cảnh cáo sẽ trả đũa bất kỳ nứơc nào ngăn cản việc phóng vệ tinh của Bắc Hàn, mà nhiều người nghi chỉ là ngụy trang cho thử nghiệm phi đạn.

+++++

INDONESIA: RỚT TRỰC THĂNG, BÌNH AN

Một trực thăng kiểu Hughes C300 HL 408 của quân lực Indonesia đã rớt xuống làng Tugurejo tại Semarang, Central Java, hôm Thuư Bảy. Phi công là Thiếu Tá Agus Suprayogi và học viên phi công là Trung Úy Ryan Akhmad đều an toàn. Nguyên nhân tai nạn đang điều tra.

+++++

MELBOURNE: HỐT BẠC NHỜ LỄ HỘI

Ước tính đã có 90,000 người túa ra đường phố Melbourne, Úc Châu, để dự cuộc diễn hành Moomba năm thứ 54. Có xe hao và nhiều ban nhạc, từ hơn 2,000 nghệ sĩ và viên chức các hội đoàn Melbourne. Cuộc diễn hành được mô tả là đa văn hóa, trong một lễ hội kéo dài 4 ngày. Thành phố Melbourne nói rằng 4 ngày lễ hội với nhiều cuộc diễn hành, văn nghệ, triển lãm.... đã thu hút hơn 700,000 người dự và kiếm thêm 35 triệu đô cho nền kinh tế.

+++++

NHẬT: THÂM THỦNG KỶ LỤC 13 NĂM

Nhật Bản đã thâm thủng tài khoản kỷ lục, lần đầu tiên thiếu hụt như thế từ 13 năm nay, trong khi suy thoaí toàn cầu làm suy sụp xuất cảng và đẩy kinh tế Nhật lún sâu vào suy thoái. Thâm thủng  trong tháng 1/2009 đã lên tới 172,8 tỷ yen (1,8 tỷ đôla Mỹ), theo thước đo về thương mãi đối với hàng hóa và dịch vụ.  Nghĩa là, xuất cảng giảm, mà nhập cảng tăng. Ngân sách xuất cảng giảm tới một nửa trong tháng 1, trong khi nhập cảngu giảm khoảng 30%. Trong khi cùng thời kỳ năm ngoaí là thặng dư 1.164 ngàn tỉ đồng yen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.