Hôm nay,  

Hamas: Chấm Dứt 6 Tháng Hưu Chiến Với Israel

20/12/200800:00:00(Xem: 2079)

Hamas: Chấm Dứt 6 tháng Hưu Chiến Với Israel

GAZA CITY  -     Tổ chức vũ trang Hamas của Palestine vừa chính thức loan báo chấm dứt cuộc đình chiến bất thành văn với Isreal thường bị vi phạm trong lúc du kích lại vừa bắn sang miền nam lãnh thổ Israel 2 quả hoả tiễn.
Ngoài ra, quân đội Israel bảo vệ nông dân tại vùng sát biên giới dải Gaza bị các tay súng bắn sẻ tấn công. Không thấy báo cáo về tổn thất trong cả 2 vụ.
Thông cáo trên website của Hamas nói phiá Israel đã vi phạm thỏa thuận hưu chiến qua hành động phong toả kinh tế lãnh thổ Gaza dưới quyền kiểm soát của Hamas từ Tháng 6-2007, các vụ đột kích vùng duyên hải của Gaza và tiếp tục tìm diệt đội viên Hamas ở Tây Ngạn.


Thông cáo của Hamas viết "Vì đối phương không tuân thủ các điều kiện hưu chiến, chúng tôi quy hoàn toàn trách nhiệm cho họ về sự chấm dứt ngưng bắn và xác nhận rằng các phe kháng chiến do Hamas lãnh đạo sẽ hành động".
Chưa thấy Israel bình luận về thông báo chấm dứt hưu chiến 6 tháng do Ai Cập giúp điều giải sau ngày Thứ Sáu 19-12.
Tại thủ đô Hoa Kỳ, ngoại trưởng Condoleeza Rice chỉ trích Hamas và hi vọng bạo động sẽ không tái phát, vì bạo động không lợi cho dân chúng, cũng không giúp ích chính nghĩa của Hamas.
Từ ngày bắt đầu hưu chiến, 21 người Palestine, đa số là du kích Hamas, thiệt mạng vì hoả lực của Israel - phiá Israel không thiệt hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.