Hôm nay,  

Tq: Các Tỉnh Đề Nghị Chi Tiêu 1,400 Tỉ Đô Kích Thích Kinh Tế

24/11/200800:00:00(Xem: 2018)

TQ: các tỉnh đề nghị chi tiêu 1,400 tỉ đô kích thích kinh tế

BẮC KINH  -     Các tỉnh của Hoa Lục đã liệt kê danh sách các ưu tiên xây dựng cầu đường và các dự án khác từ hôm chính quyền Trung Quốc loan báo dự án kích thích kinh tế đầu tư ước luợng 586 tỉ MK.
Đài truyền hình nhà nước nói : điều này cho thấy các nhà lãnh đạo địa phương muốn nhanh chóng khai thác ý định chi tiêu trong lúc kinh tế toàn cầu đang trải qua khủng hoảng.
Trong 3 năm qua, các chính quyền cấp tỉnh đuợc lệnh hạn chế kiến thiết để làm hạ nhiệt phong trào đầu tư có thể phát sinh lạm phát cao và đưa tới khủng hoảng nợ nần. Đài truyền hình trung ương cho biết các đề nghị chi tiêu về đầu tư của các tỉnh trong tuần qua trị giá tổng cộng 10,000 tỉ Nguyên (bằng 1,400 tỉ MK).  Chưa có tin Bắc Kinh sẽ chấp nhận bao nhiêu.


Trong kế hoạch kích thích công chúng mua sắm của chính quyền trung ương loan báo ngày 9-11, dự khoản 4000 tỉ Nguyên sẽ dùng vào việc xây dựng cầu đuờng, hạ tầng cơ sở, thực hiện các chương trình xã hội và giảm thuế. Kế hoạch ấy gây phấn khởi các nhà đầu tư trong nước và thị trường tài chính trươc hội nghị G-20 tại thủ đô Washington. Tuy rằng nhiều chi tiêu đã đuợc dự tính trước khủng hoảng toàn cầu, các lãnh đạo tỉnh nhanh chóng đưa đề nghị. Các viên chức địa phương hi vọng bắt đầu lại 1 số dự án bị hủy bỏ hay gián đọan.
Đài truyền hình trung ương cũng không xác nhận các tỉnh muốn tự tài trợ hay dùng tiền do Bắc Kinh chuẩn cấp.
Cùng ngày chủ nhật, theo tin của Tân Hoa Xã, trong chuyến đi quan sát Shanghai và tỉnh Zhejiang, Thủ Tướng Ôn Gia Bảo hô hào các doanh nghiệp củng cố niềm tin và thích ứng với các biến đổi của thị trường để vượt qua khủng hoảng.
Ngoài ra, cũng Tân Hoa Xã phổ biến lời của thống đốc ngân hàng trung ương Zhou Xiaochuan kêu gọi tăng tốc thực hiện lời hưá của chính quyền về tài trợ các xí nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tăng cường công tác bảo vệ môi trường, cùng lúc phát triển nông thôn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.